Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Mít tinh hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019

Sáng 29-11, tại Đài phát thanh truyền hình tỉnh Đồng Nai, Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS 1-12.

Mittinh12.jpg
TS. BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc buổi lễ
 

     Với chủ đề “Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS”, tháng hành động năm nay diễn ra từ ngày 10-11 đến ngày 10-12-2019 nhằm thực hiện được các mục tiêu 90-90-90 và các mục tiêu của Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030, tiến tới kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030.

     Phát biểu tại buổi lễ, TS. BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế - Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh cho biết, trong những năm gần đây dịch HIV tại Đồng Nai có xu hướng tăng và tiếp tục lan rộng vào cộng đồng dân cư thông qua con đường tình dục không an toàn, đặc biệt là đối tượng nam quan hệ đồng tính. Tính đến tháng 9-1019, số người nhiễm HIV/AIDS toàn tỉnh khoảng 6.012 người, trong đó có 4.600 trường hợp đã được quản lý tại địa phương. Số ca phát hiện mới là 707 trường hợp, tăng hơn 100 trường hợp so với năm 2018. 

     Để thực hiện hiệu quả mục tiêu 90-90-90 của Liên Hợp quốc, tiến tới chấm dứt đại dịch AIDS vào năm 2030, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ kêu gọi các các ban, ngành, tổ chức, đoàn thể, chính quyền các cấp trong tỉnh và mỗi người dân trong cộng đồng cùng hành động để công tác phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao.

     Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị Trung Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng như các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông cho cộng đồng, chú trọng đến các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc về dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS; thông tin cho cộng đồng về HIV/AIDS là một căn bệnh truyền nhiễm, hoàn toàn có thể ngăn ngừa HIV bằng cách kiểm soát các con đường lây, người bị nhiễm HIV nếu được điều trị sớm bằng thuốc ARV sẽ giúp cho người bệnh kéo dài tuổi thọ và duy trì sức khỏe, để mọi người dân hiểu đúng và nhận thức đầy đủ về HIV/AIDS, từ đó giảm sự kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS; tăng cường các hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV, xét nghiệm phát hiện và điều trị sớm HIV/AIDS, bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV; tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng các hoạt động can thiệp giảm tác hại, đặc biệt là tuyên truyền rộng rãi chương trình điều trị cai nghiện bằng thuốc thay thế Methadone tại 8 cơ sở trong tỉnh. Củng cố và đa dạng hóa mô hình tư vấn xét nghiệm tự nguyện, tư vấn lưu động, ưu tiên các vùng khó khăn; vận động người nhiễm HIV tham gia bảo hiểm Y tế để được thanh toán chi phí điều trị.

     Ngay sau lễ phát động, đoàn xe đã tổ chức diễu hành hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019 trên các tuyến đường chính của TP. Biên Hòa. 

Thanh Tú



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn