Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bệnh viện ĐKKV Long Khánh: Hướng đến sự hài lòng người bệnh

Thời gian qua, ngoài việc triển khai nhiều kỹ thuật mới, kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân nguy kịch, Bệnh viện ĐKKV Long Khánh còn tạo được sự hài lòng cho người bệnh qua nhiều cách làm cụ thể, thiết thực.

bvlongkhanh1.jpg
Một điểm cung cấp nước, bánh miễn phí cho người dân đến khám bệnh tại bệnh viện
 

Những ca mổ đặc biệt

     Tháng 6 vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện ĐKKV Long Khánh đã cứu sống một bệnh nhân nam bị đa chấn thương rất nặng do tai nạn giao thông. Ca mổ kéo dài hơn 4 giờ đồng, bệnh nhân có dấu hiệu hồi phục tốt, mạch, huyết áp ổn định.

     Khoảng 23 giờ ngày 15-6, bệnh nhân Nguyễn Văn Phương (34 tuổi, ngụ ấp 4, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc) nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, máu ra nhiều, mạch không đo được, huyết áp bằng 0, tiên lượng xấu. Qua chẩn đoán ban đầu xác định, bệnh nhân bị choáng, đa chấn thương, qua chụp chiếu X.quang bị vỡ lách, vỡ bàng quang, vỡ ruột già, ruột non, tràn màng phổi, gãy đa xương sườn, gãy xương đùi, nạn nhân mất rất nhiều máu.

     Xác định bệnh nhân rất nguy kịch, nếu không mổ kịp thời và đưa lên tuyến trên, nguy cơ tử vong rất cao, nên các y bác sĩ của bệnh viện đã quyết định mổ khẩn cấp, cắt bỏ lách, dẫn lưu màng phổi, khâu bàng quang, ruột non, đưa ruột già làm hậu môn tạm. Do mất máu nhiều nên vừa mổ, các bác sĩ vừa truyền 5 đơn vị máu, trong đó có một bác sĩ ở bệnh viện thực hiện ca mổ đã hiến một đơn vị máu để cứu lấy mạng sống nạn nhân. 

     Việc cứu sống nhiều ca bệnh trước ranh giới sống và chết luôn để lại cho các bác sĩ nơi đây nhiều kỷ niệm khó quên. Nhớ lại ca mổ hy hữu cứu sống mẹ con sản phụ P.T.H. (39 tuổi, ngụ xã Bàu Trâm, TP Long Khánh) bị vỡ tử vung, suy tim thai nguy kịch, bác sĩ Nguyễn Đức Toản, khoa sản Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh cho biết, nếu không được phẫu thuật kịp thời thì mẹ con sản phụ H. có thể nguy hiểm đến tính mạng.

     Sản phụ H., mang thai 39 tuần (sinh con lần 3) được người nhà chuyển vào viện tối ngày 22-6 trong tình trạng đau bụng nhiều, có dấu hiệu sắp sinh. Sau khi tiếp nhận, bác sĩ đặt máy nghe tim thai thì phát hiện thai suy nặng, tim thai yếu, đập chậm, từ 50-60 nhịp/phút. Ngay lập tức, êkíp hội chẩn nhanh và quyết định mổ cứu thai nhi.

     Dưới sự hỗ trợ của khoa gây mê, các bác sĩ đã mở ổ bụng sản phụ thì phát hiện máu tràn ngập bên trong, đây là nguyên nhân khiến thai nhi suy tim. Bác sĩ nhanh chóng đưa bé trai (nặng 3kg) ra ngoài và tiến hành hồi sức kịp thời. Tuy nhiên, qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện đáy tử cung của sản phụ vỡ toác hoàn toàn, toàn bộ bánh nhau và bọc ối thoát khỏi tử cung ở vết mổ u xơ 3 năm trước, rơi vào trong ổ bụng.  Êkíp cấp cứu tiếp tục hội chẩn lần 2 ngay trên bàn mổ và quyết định cắt bỏ tử cung để cứu sản phụ. Sau khoảng hai giờ rưỡi, ca mổ đã thành công.

     “Thời điểm đó rất khẩn cấp, mặc dù chưa có kết quả xét nghiệm, siêu âm nhưng phải quyết định mổ ngay vì nếu đợi thêm vài phút thì thai nhi có thể chết não. Khi biết mẹ tỉnh lại, bé khóc to hồng hào sau hồi sức thì cảm giác lúc đó chỉ có run. Đây là một trong những ca mổ đặc biệt và đáng nhớ nhất trong cuộc đời làm nghề”, bác sĩ Toản nói.

Nét đẹp ở bệnh viện

     Mỗi ngày Bệnh viện ĐKKV Long Khánh tiếp nhận hơn 1 ngàn lượt bệnh nhân đến khám, để tạo sự thoải mái cho bệnh nhân trong lúc chờ khám bệnh, bệnh viện đã triển khai cung cấp nước uống (gồm nước lọc, trái cây) và bánh miễn phí cho bệnh nhân. 

     Đang chờ lấy thuốc bệnh tiểu đường tại bệnh viện, bà Nguyễn Thị H. (60 tuổi, ở phường Xuân Hòa, TP. Long Khánh) cho hay, bà bị bệnh tiểu đường mấy năm nay và tháng nào bà cũng lên đây khám bệnh và lấy thuốc. Trong lúc chờ khám, nếu khát nước thì đã có sẵn nước miễn phí ngay tại khoa khám bệnh nên rất thuận lợi mà không phải lo lắng đi mua nước uống như trước nữa.

     Còn bà Trần Thị K. (60 tuổi, ở phường Bảo Quang, TP. Long Khánh) cho hay, trước đây, vì nhà ở xa nên mỗi lần đi khám bà K. phải tranh thủ đi sớm nên không kịp ăn uống. Còn giờ đây, khi đến bệnh viện khám bà K. không phải lo về vấn đề ăn uống nữa. Bởi bệnh viện đã có sẵn nước uống và bánh cho bệnh nhân trong lúc chờ đợi. “Đến đây các y, bác sĩ vui vẻ nhiệt tình, đi đến đâu có bánh nước phục vụ đến đó. Bệnh viện ngày càng thay đổi nên tôi cảm thấy thoải mái khi đến đây khám bệnh và điều trị”, bà K. vui vẻ nói.

     Cử nhân công tác xã hội Trần Hữu Phát, phòng Quản lý chất lượng - Công tác xã hội (QLCL-CTXH), Bệnh viện ĐKKV Long Khánh cho biết, hoạt động cung cấp nước và bánh miễn phí được triển khai từ đầu tháng 7 cho đến nay. Để đảm bảo đủ nước và kịp thời cho bệnh nhân, nhân viên phòng QLCL-CTXH thay phiên nhau đến trước giờ làm việc 30 phút để chuẩn bị nước, đá, pha trà và bánh kẹo. 

     “Mỗi bệnh nhân đến khám bệnh tâm lý sẽ không được vui, vì lo lắng bệnh tật, do đó việc cung cấp nước uống, bánh miễn phí phần nào giúp bệnh nhân và người nhà cảm thấy thoải mái, chào đón hơn mỗi khi đến bệnh viện khám bệnh và điều trị”, cử nhân Phát nói.

Sao Mai 



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn