Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Kỷ niệm 40 năm thành lập Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Đồng Nai

Ngày 31-12, Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh (trực thuộc Sở Y tế) đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1979-2019).

40 knghiem.jpg
 Lãnh đạo Sở Y tế tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh.
 

     Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Đồng Nai được thành lập năm 1979 với tên gọi ban đầu là Trạm Kiểm nghiệm dược phẩm, trực thuộc Ty Y tế Đồng Nai. Trải qua 3 lần thay đổi tên gọi và ba lần di dời trụ sở làm việc, từ 7 cán bộ, nhân viên ban đầu, đến nay Trung tâm đã có 32 cán bộ, nhân viên, đa số có trình độ đại học, cơ bản đáp ứng nhu cầu công việc.  

     Từ những dụng cụ phân tích thô sơ, bằng phương pháp thủ công và kiểm tra một số loại thuốc đơn giản, đến nay, Trung tâm Kiểm nghiệm đã được đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị tương đối hiện đại, góp phần thực hiện tốt chức năng kiểm soát, kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh, bảo quản và phân phối trên địa bàn tỉnh; kiểm tra chất lượng các loại thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm (thành phẩm, nguyên liệu…) nhằm xác định chất lượng thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm lưu hành trong phạm vi toàn tỉnh. 

     Phát biểu tại buổi lễ, Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài và TS.Trương Ngọc Nãi, Phó Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.Hồ Chí Minh đánh giá cao những nỗ lực, kết quả mà Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Đồng Nai đạt được trong chặng đường 40 năm qua. Đồng thời đề nghị tập thể cán bộ, nhân viên của Trung tâm Kiểm nghiệm phát huy năng lực, sử dụng tốt hệ thống máy móc, trang thiết bị, cơ sở vật chất do UBND tỉnh đầu tư trị giá hơn 136 tỷ đồng để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến phát triển nguồn nhân lực có đủ trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.

     Dịp này, Sở Y tế đã trao tặng nhiều giấy khen; Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh trao tặng nhiều kỷ niệm chương cho các cá nhân gắn bó lâu năm và có nhiều đóng góp tích cực cho Trung tâm Kiểm nghiệm.

Mai Liên



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn