Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Sẵn sàng phục vụ người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán

Để đảm bảocông tác, khám cấp cứu cho người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán, hiện nay các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh đã lên phương án, chuẩn bị nguồn nhân lực, thuốc men, hóa chất, dịch truyền… nhằm mục đích cấp cứu, điều trị cho người bệnh được tốt nhất.

TRUCDT.jpg

 Nhân viên trực đường dây cấp cứu 115 tại Bệnh viện Đồng Nai.

Đảm bảo nhân lực, vật lực 

     Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thế nhưng tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã lên kế hoạch, phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hoá chất, bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu và cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng, đảm bảo tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời. 

     Bác sĩ Đặng Hà Hữu Phước, Phó giám đốc Bệnh viện ĐK Đồng Nai cho biết, dịp Tết cũng là thời điểm dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn có thể gia tăng cao. Vì vậy bệnh viện đã bố trí khoảng hơn 100 nhân viên y tế trực trong ca, bên cạnh đó bệnh viện đã lên các phương án đầy đủ về phân công nhân lực, chuẩn bị cơ số thuốc, trang thiết bị, vật tư tiêu hao và bố trí các cấp trực đầy đủ theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực đường dây nóng, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần. Ngoài việc duy trì thực hiện tốt chế độ thường trực 24/24 giờ, bệnh viên tăng cường công tác trực thường trú, trong trường hợp xảy ra cấp cứu hàng loạt, lãnh đạo bệnh viện sẽ huy động cán bộ viên chức ngoài danh sách thường trực. Bệnh viên cũng chuẩn bị sẵn 25 xe cấp cứu thường trực sẵn sàng khi có cấp cứu hay chuyển viện.

    Bệnh viện ĐKKV Định Quán là bệnh khu vực hạng II với quy mô 500 giường bệnh, hiện bệnh viện có 22 khoa, với tổng cộng gần 450 nhân viên. Trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp đón khoảng gần 1000 bệnh nhân. Để chuẩn bị cho công tác khám, cấp cứu cho người bệnh trong dịp Tết, ngoài việc đảm bảo thuốc men, nhân lực, bệnh viên tăng cường các bác sĩ trực ngoại trú.

     Bác sĩ Nguyễn Đình Dũng,trưởng phòng Kế hoạch tài chính cho hay, vì bệnh viện đang còn thiếu nhân sự nên trong dịp Tết Nguyên đán bệnh viện không giải quyết đơn nghỉ phép cho nhân viên. Ngoài việc phân công các bác sĩ trực nội trú  bệnh viện yêu cầu tất cả các bác sĩ  phải luôn trong tư thế trực thường trú bên ngoài, phải luôn mở điện thoại để khi có trường hợp cấp cứu khẩn cấp sẽ được huy động. Lãnh đạo bệnh viện cũng yêu cần các  khoa khám bệnh không được từ chối hoặc chậm trễ bất cứ trường hợp nào vào viện cấp cứu. Các ca trực phải đảm bảo đầy đủ, đúng giờ không được tự ý bỏ trực. Các khoa khám lâm sàng đảm bảo chế độ thăm, khám bệnh nhân đầy đủ đặc biệt là đối với bệnh nhận đang nằm điều trị trong dịp Tết, ngoài ra bộ phận hành chánh của bệnh viện vẫn làm việc bình thương, để giải quyết các chế độ cho người bệnh cũng như chuyển viện hoặc xuất viện.

     Tại Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom, để đảm bảo công tác khám cấp cứu cho người bệnh trong dịp tết, các khoa phòng chuyên môn vẫn làm việc bình thường, riêng khoa cấp cứu tăng cường nhân viên trực gác. Bên cạnh đó các khoa, phòng lập danh sách cán bộ, nhân viên thường trực trong những ngày Tết theo chế độ thường trực cấp cứu và trực thường trú. Các cán bộ có tên trong danh sách trực thường trú, đội cấp cứu ngoại phải luôn trong tư thế sẵn sàng, đảm bảo sự liên lạc để khi có dịch, cấp cứu hàng loạt xảy ra phải có mặt kịp thời, nhanh chóng. 

Sẻ chia với người bệnh

     Ngoài việc đảm bảo công tác khám cấp cứu cho người bệnh dịp Tết, các bệnh viện còn tổ chức nhiều chương trình để động viên tinh thần cho nhân viên y tế cũng như bệnh nhân. 

     Bác sĩ Đặng Hà Hữu Phước chia sẻ, để cho các bệnh nhân và nhân viên y tế có được không khí ấm áp trong những ngày Tết, lãnh đạo bệnh viện cùng với các bác sĩ trực và tua trực sẽ đi chúc tết động viên và thăm hỏi bệnh nhân, đặc biệt bệnh viện quan tâm đến các bệnh nhân nghèo, các đối tượng chính sách.

     “Tại Bệnh viện ĐKKV Định Quán, vào ngày 30 Tết, lãnh đạo bệnh viện sẽ đi chúc tết các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện, ngoài chế độ của nhà nước cấp cho bệnh nhân, bệnh viện còn trích ra một phần kinh phí của bệnh viện để tổ chức lì xì cho bệnh nhân cũng như nhân viên trực nhân dịp đón năm mới”, bác sĩ Nguyễn Đình Dũng cho biết.

     Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ yêu cầu các đơn vị y tế, ngoài việc trực 24/24 giờ và đảm bảo nhân lực, thuốc men, trang thiết bị, phương tiện để kịp thời xử lý các trường hợp cấp cứu trong những ngày Tết, không được từ chối hoặc để chậm trễ trong các trường hợp cấp cứu. Đối với những bệnh nhân điều trị nội trú trong dịp Tết, bệnh viện tổ chức chăm sóc, phục vụ chu đáo người bệnh cả về vật chất và tinh thần; đặc biệt tổ chức thăm hỏi, chúc Tết những người bệnh thuộc diện chính sách và người nghèo, nhằm đảm bảo người bệnh nào cũng được đón Tết thật ấm áp. 

Thanh Tú



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn