Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Ra mắt dự án “Mắt sáng cho cuộc đời”

Sáng ngày 21-1, Tổ chức Orbis Quốc tế tại Việt Nam, Công ty ON Semiconductor phối hợp với Sở Y tế Đồng Nai, Bệnh viện ĐK Đồng Nai đã tổ chức lễ ra mắt Dự án “Mắt sáng cho cuộc đời”.

orbis.jpg
Lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện ĐK Đồng Nai nhận tiền tài trợ từ Dự án“Mắt sáng cho cuộc đời.
 

     Theo đó, dự án sẽ thành lập đơn vị khúc xạ tại Bệnh viện ĐK Đồng Nai và được đầu tư trang thiết bị, cơ sở hạ tầng bài bản, các bác sĩ khoa mắt và các kỹ thuật viên của bệnh viện cũng sẽ được đào tạo để khám, kê đơn, mài lắp kính đạt tiêu chuẩn. Xây dựng hệ thống sàng lọc và chuyển tuyến giúp trẻ em và người lớn tại địa phương được tiếp cận các dịch vụ khúc xạ tại đơn vị. Ngoài ra, dự án sẽ tổ chức các chương trình truyền thông về chăm sóc mắt trong các trường học, tại các nhà máy của khu công nghiệp và tại cộng đồng.

     Mục đích của dự án là giảm tỷ lệ suy giảm thị lực do tật khúc xạ không được điều trị của người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em và những người già yếu thế trong xã hội, qua đó người dân sẽ được cung cấp các dịch vụ khúc xạ tại địa phương và được chăm sóc mắt toàn diện. 

     Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 36 triệu người bị tật khúc xạ (cận thị, viễn thị, lão thị và loạn thị), trong đó ước tính khoảng 3 triệu trẻ em. Riêng tỉnh Đồng Nai, có khoảng 250 ngàn người lớn và gần 170 ngàn trẻ em bị tật khúc xạ. Dự kiến sau khi đơn vị khúc xạ được thành lập tại Bệnh viện ĐK Đồng Nai sẽ có hơn 66 ngàn người được khám sàng lọc, trong đó hơn 30 ngàn người lớn và trẻ em bị tật khúc xạ sẽ được khám thị lực và chỉnh kính tại đơn vị khúc xạ Bệnh viện ĐK Đồng Nai.

     Được biết, dự án được triển khai trong 3 năm (từ 1/2/2020-30/1/2023) do Công ty ON Semiconductor và Tổ chức Orbis Quốc tế tại Việt Nam tài trợ, với tổng số tiền 194,313 USD (tương đương 5 tỷ đồng).

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn