Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Chủ động khám sàng lọc bệnh nCoV cho người nước ngoài

Chiều 1-2, TS.BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho hay, ngành Y tế sẽ chủ động tổ chức khám sàng lọc và tư vấn phòng, chống dịch viêm phổi cấp (do virus nCoV 2019) cho người nước ngoài đang làm việc trên địa bàn tỉnh, nhất là những người đến hoặc trở về từ vùng đang có dịch ở Trung Quốc.

Do Thannhiet.jpg
Bệnh viện Đại học Y dược Shingmark tiến hành đo thân nhiệt cho bệnh nhân đến khám tại bệnh viện
 

     Sở Y tế giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện việc khám, sàng lọc này, đồng thời đề nghị Công an tỉnh, Giám đốc Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh hỗ trợ tạo điều kiện cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện việc khám sàng lọc hiệu quả.

     Bác sĩ Vũ cho hay, tính đến thời điểm này, Đồng Nai chưa phát hiện ca nhiễm bệnh do virus 2019 nCoV. Tuy nhiên, Đồng Nai là tỉnh có mức độ giao thương cao, sắp tới sẽ có nhiều chuyên gia từ nước ngoài đến làm việc nên ngành Y tế phải chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch có thể xảy ra, đặc biệt là những người từ Trung Quốc có khả năng mang mầm bệnh.

     “Chúng tôi đã đặt ra nhiều tình huống để đối phó với dịch bệnh này. Trong đó, nếu chỉ một vài người nhiễm bệnh, chúng tôi có thể cô lập lại, chuyển cho các trung tâm mà Bộ Y tế phân công điều trị. Nhưng khi dịch bệnh lan rộng cả nước, Đồng Nai phải tập trung điều trị chính tại các bệnh viện, trung tâm y tế” – bác sĩ Vũ nói

Tin, ảnh: Bích Nhàn (Báo Đồng Nai)



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn