Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Tập huấn hướng dẫn giám sát và phòng chống dịch bệnh do vi rút corona

Chiều ngày 3/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn giám sát và phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) cho các lãnh đạo, nhân viên khoa nhiễm, kiểm soát nhiễm khuẩn và xét nghiệm thuộc các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

BS Binh.jpg
BSCKII Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phát biểu tại khai mạc lớp tập huấn.
 

     Tại lớp tập huấn các học viên được đã được trang bị những kiến thức cơ bản về giám sát và phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona; sử dụng trang thiết bị phòng hộ cá nhân trong phòng chống dịch; quy trình lấy mẫu và bảo quản vận chuyển bệnh phẩm và hướng dẫn khử trùng, xử lý môi trường trong phòng, chống dịch.

     Bác sĩ Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, tình hình diễn biến bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona ngày càng phức tạp, tốc độ lây lan và cấp độ tử vong rất nhanh. Mục đích của lớp tập huấn nhằm trang bị một số kiến thức về cách giám sát, quy trình lấy mẫu và bảo quản vận chuyển, đồng thời cách khử trùng và xử lý môi trường trong phòng, chống dịch, tránh để dịch lây lan ra cộng đồng.

     Được biết, trước đó trung tâm đã phối hợp với Bệnh viện ĐK Đồng Nai tổ chức lớp tập huấn các biện pháp phòng hộ cá nhân cho tất cả nhân viên của bệnh viện.

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn