Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Phân tuyến điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV tại các bệnh viện

Sáng 8-2, GS-TS.Nguyễn Thanh Long và PGS-TS.Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã chủ trì hội nghị trực tuyến của Bộ Y tế triển khai công tác hướng dẫn điều trị, phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra. Hội nghị được truyền đến 723 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố, bệnh viện trong cả nước.

tructuyen1.jpg
 Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đồng Nai.

     Tại Đồng Nai, hàng ngàn cán bộ y tế, bác sĩ, nhân viên của các bệnh viện công lập, ngoài công lập, các bệnh viện trực thuộc Trung ương trên địa bàn, Trung tâm y tế tuyến huyện đã tham dự.

     Các nhân viên y tế đã được nghe các chuyên gia của Bộ Y tế thông báo tình hình dịch bệnh nCoV và kế hoạch đáp ứng tại Việt Nam; hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và dự phòng viêm phổi cấp do nCoV gây ra; cách lấy mẫu, đóng gói và vận chuyển bệnh phẩm; xử trí một số hội chứng suy hô hấp, sốc nhiễm trùng ở người lớn… 

     Cục Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo quản lý và phân tuyến điều trị bệnh nCoV tại các bệnh viện trong cả nước.

     Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sẵn sàng tổ chức phân loại người bệnh ngay từ khi người bệnh đến đăng ký khám bệnh; phân luồng và bố trí buồng khám riêng đối với người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính, đặc biệt lưu ý khi có yếu tố dịch tễ của người bệnh sống hoặc đến từ Trung Quốc trong vòng 14 ngày.

     Khi có người bệnh nghi ngờ nhiễm nCoV thì được tiếp nhận và theo dõi cách ly triệt để tại địa phương (tại Khoa truyền nhiễm của Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh). Khi có diễn biến nặng hoặc được xác định dương tính với nCoV sẽ chuyển người bệnh tới Bệnh viện tuyến cuối theo phân tuyến điều trị. 

     Ở khu vực phía Nam, Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp nhận người bệnh từ tỉnh Khánh Hòa trở vào. Trường hợp hết số giường bệnh dự phòng của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh, người bệnh sẽ được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng TP. Hồ Chí Minh.

     Các bệnh viện khu vực phía Nam lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV và gửi mẫu bệnh phẩm tới Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh. Các bệnh viện bảo đảm nguyên tắc cách ly triệt để người nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới của virus Corona trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo 3 khu vực lưu: khu người bệnh nghi ngờ; khu người bệnh đã được chẩn đoán xác định và khu người bệnh trước khi xuất viện. Đồng thời, thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cho các cán bộ y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc người bệnh, không để xảy ra hiện tượng lây nhiễm sang cán bộ y tế.

     Đến ngày 8-2, Việt Nam đã ghi nhận 13 trường hợp nhiễm nCoV (nhiều nhất là Vĩnh Phúc với 8 ca, tiếp đó là TP.Hồ Chí Minh 3 ca, Thanh Hóa và Khánh Hòa mỗi tỉnh 1 ca). 

Hồ Hồng



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn