Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân bị suy thận cấp do sỏi thận, sỏi niệu quản

Các bác sĩ Bệnh viện ĐKKV Long Khánh cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật và điều trị thành công cho nam bệnh nhân Đ.V.L. (38 tuổi, ngụ ấp Xuân Lập, Phú Mỹ, Long Khánh) bị sỏi niệu quản, sỏi thận 2 bên, gây biến chứng suy thận cấp.

BV lkhanh.jpg
Bác sĩ Nguyễn Phước thăm khám cho bệnh nhân trước khi được xuất viện về nhà.
 

     Trước đó, vào ngày 12-4, Bệnh nhân Đ.V.L. (38 tuổi, ngụ ấp Xuân Lập, Phú Mỹ, Long Khánh) vào viện trong tình trạng đau dữ dội vùng hông lưng trái, tiểu khó, thể trạng suy nhược. Ngay khi tiếp nhận, bệnh nhân được thăm khám, chụp CT-Scan và làm các xét nghiệm cần thiết.

     Qua kết quả chụp CT-Scan, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có sỏi niệu quản hai bên, sỏi thận hai bên, hai thận đều giãn lớn, ứ nước độ 3, chức năng hai thận chỉ còn khoảng 3% so với người bình thường.

     Ngay lập tức các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu đặt sonde JJ hai bên, 1 tuần sau đó tiến hành mổ nội soi hông lưng lấy sỏi niệu quản phải.

     Bác sĩ Nguyễn Phước, Phó khoa Ngoại thận – Tiết niệu, Bệnh viện ĐKKV Long Khánh cho biết trường hợp này nếu không xử trí kịp thời thì khả năng cao bệnh nhân sẽ hỏng hoàn toàn 2 thận, có thể phải chạy thận cả đời hoặc nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến tính mạng.

     Sau hơn 2 tuần được phẫu thuật và điều trị, chức năng thận của bệnh nhân đã hồi phục được 70% và khả năng sẽ hồi phục hoàn toàn trong khoảng 1 tháng tới. Hiện bệnh nhân đã được xuất viện về nhà.

Gia Nhi



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn