Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Khám sức khỏe toàn diện cho một ngàn nạn nhân chất độc da cam

Ngày 1-7 vừa qua, Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Hệ thống tiêm chủng VNVC (thuộc Công ty cổ phần Vacxin Việt Nam), Bệnh viện ĐK Đồng Nai và Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc hoạt động khám sức khoẻ cho nạn nhân chất độc da cam của tỉnh. Đến dự có bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Phó chủ tịch Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cùng đại diện các sở, ban ngành của tỉnh.

khamDA CAM.jpg
 Các nạn nhân chất độc da cam được khám sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong ngày 1-7. 

     Theo đó, trong 2 ngày (1-2/7), ban tổ chức sẽ tiến hành khám sức khỏe toàn diện, xét nghiệm và siêu âm cho 1 ngàn nạn nhân chất độc da cam của tỉnh. Hoạt động này nhằm đánh giá tình trạng sức khoẻ của nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nếu phát hiện nạn nhân nào có bệnh cần điều trị thì ban tổ chức sẽ xem xét để hỗ trợ. 

     Bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Phó chủ tịch Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cho biết, mục đích của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin là làm thế nào để giúp đỡ cho nạn nhân chất độc da cam, không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần, qua đó góp phần xoa dịu nỗi đau về da cam. 

     Theo số liệu thống kê, toàn tỉnh hiện có hơn 14 ngàn nạn nhân chất độc da cam với nhiều mức độ bị ảnh hưởng sức khỏe khác nhau. Những nạn nhân chất độc da cam này đang được nhận trợ cấp, thụ hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe của nhà nước và cộng đồng. 

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn