Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Tập huấn giám sát trọng điểm bệnh viêm đường hô hấp cấp

Sáng ngày 23-7, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi tập huấn triển khai giám sát trọng điểm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona cho cán bộ, nhân viên y tế thuộc Bệnh viện ĐK Đồng Nai và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

taphuan.jpg
 Bác sĩ Nguyễn Thanh Long, Giám đốc Trung tâm Cúm Quốc gia trình bày cách thu thập, bảo quản 
và vận chuyển mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19.

     Tại buổi tập huấn các học viên được bác sĩ Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Cúm quốc gia truyền đạt 2 nội dung chính, đó là quy trình giám sát bệnh viêm đường hô hấp sẽ được thực hiện trong thời gian từ tháng 8/2020 đến tháng 7-2021 và thu thập, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Long, Giám đốc Trung tâm Cúm Quốc gia trình bày cách thu thập, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19.

     ThS.BS Lương Chấn Quang, Trưởng khoa Kiểm soát phòng ngừa dịch bệnh - Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cho biết, mục tiêu của việc giám sát bệnh viêm đường hô hấp nhằm tăng cường năng lực giám sát và xét nghiệm của các địa phương trong phát hiện, chẩn đoán và báo cáo Covid-19 dựa trên các nguồn lực và năng lực hiện có của địa phương. Đồng thời tham gia vào các nỗ lực quốc tế để phát hiện và giám sát sự lây lan của Covid-19 trong cộng đồng.

     Thông qua buổi tập huấn, nhằm trang bị cho nhân viên y tế các kiến thức, kỹ năng trong việc giám sát bệnh viêm đường hô hấp và cách lấy mẫu bệnh phẩm, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm theo đúng quy định. 

Gia Nhi



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn