Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Khẩn trương đẩy mạnh các biện pháp kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong các cơ sở khám, chữa bệnh

Sở Y tế Đồng Nai vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh về việc đẩy mạnh các biện pháp phòng và kiểm soát dịch Covid 19.

BVITO.jpg
Khai báo y tế điện tử phòng chống Covid-19 tại Bệnh viện ITO Đồng Nai.
 

     Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị rà soát, củng cố và thực hiện nghiêm các quy định về các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm theo những công văn đã ban hành trước đó. Lập danh sách và theo dõi tất cả nhân viên y tế, người bệnh liên quan đến các thông báo khẩn của Bộ Y tế và những người có yếu tố dịch tễ.

     Tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV -2 đối với người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ, kể cả trường hợp có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng để phát hiện sớm ca bệnh, cách ly kịp thời, quản lý ca bệnh; yêu cầu nhân viên y tế phải khai báo y tế nếu đi tới vùng dịch tễ trong khoảng thời gian diễn ra dịch bệnh; các trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh xác định Covid-19 (F1) và tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) phải khai báo trung thực và đầy đủ. Trường hợp không khai báo trung thực hoặc không đầy đủ sẽ bị xử lý kỷ luật, mức cao nhất có thể bị buộc thôi việc; Thủ trưởng các cơ sở khám chữa bệnh hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu không triển khai các biện pháp khám bệnh, chữa bệnh được phân công phụ trách.

Mai Liên



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn