Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Xây dựng phương án ứng phó dịch Covid-19 trong tình huống xấu nhất

Chiều ngày 19-8, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 với sự tham gia của 63 sở y tế tỉnh thành phố, các bệnh viện/viện trực thuộc Bộ. Quyền bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chủ trì hội nghị. Tại đầu cầu Sở Y tế Đồng Nai, TS-BS Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc Sở chủ trì.

SYT.jpg
TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế chủ trì tại đầu cầu Đồng Nai. Ảnh: Hoàn Lê
 

     Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến nay, cả nước đã ghi nhận 989 ca nhiễm Covid-19, trong đó 526 ca đã khỏi bệnh và 26 trường hợp tử vong. Những địa phương có số người nhiễm bệnh cao nhất là Đà Nẵng (359 ca), tiếp đó là Hà Nội, Quảng Nam, TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu. Đa số các trường hợp tử vong đều có bệnh nền như ung thư, suy thận, tiểu đường… 

     Kết luận hội nghị, Quyền bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chỉ đạo các địa phương phải luôn trong trạng thái chủ động sử dụng 4 tại chỗ để đảm bảo trong tình thế là địa phương mình sẽ có dịch. Cần khẩn trương, thực hiện quyết liệt hơn nữa các biện pháp chống dịch; truy tìm, cách ly thật nhanh, đưa mầm bệnh ra khỏi cộng đồng để kiểm soát dịch thật tốt; tất cả các cơ sở y tế ứng phó một cách chủ động nhịp nhàng giữa các cơ sở y tế trên cùng một địa phương, tránh trường hợp không cấp cứu được những bệnh nhân khác; cần nâng cao hơn nữa kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, bảo vệ bệnh viện sạch, bảo vệ nhân viên y tế, bệnh nhân có bệnh nền; thành lập tổ phòng chống Covid-19 tại cộng đồng như Hải Phòng, Quảng Nam đang làm, đó là theo dõi giám sát tại cộng đồng.

     Rà soát lại tất cả kịch bản, phương án ứng phó với Covid-19 trong cơ sở y tế của mình trong tình huống xấu nhất. Nâng cao năng lực xét nghiệm tại các cơ sở y tế trên địa bàn. Đối với người đến khám bệnh tại các cơ sở có dùng điện thoại thông minh phải cài đặt Bluezone.

Mai Liên



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn