Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Phẫu thuật giải ép tủy sống cổ giúp bệnh nhân thoát khỏi tàn phế

Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai vừa phẫu thuật giải ép tủy sống cổ thành công, giúp bệnh nhân nam P.V.S. (56 tuổi, ngụ tại ấp Cát Lái, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch) thoát khỏi nguy cơ phải ngồi xe lăn.

bv ito.jpg
Hình ảnh phim chụp MRI cho thấy tủy sống bệnh nhân bị chèn ép nặng (ảnh nhỏ) 
và BS.CKI Trần Xuân Anh đang thăm hỏi sức khỏe bệnh nhân S. sau mổ. 
 

     Được biết, cách đây gần 01 năm anh S. bị đau tê, rát buốt tay chân, đã đi khám và điều trị nhiều nơi nhưng không phát hiện được căn nguyên của bệnh. Triệu chứng tê, dị cảm tứ chi cứ tăng dần, sau đó yếu dần 2 tay, 2 chân, nghiêm trọng hơn trước khi vào Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai khám và nhập viện anh S. phải di chuyển bằng xe lăn, không tự phục vụ những việc cá nhân được.   

     Qua thăm khám cho thấy bệnh nhân đã mất cảm giác 2 chi dưới, dị cảm 2 chi trên, sức cơ tứ chi chỉ còn 3/5. Nghi ngờ bệnh nhân có hội chứng chèn ép tủy cổ nặng, bệnh nhân được chỉ định chụp MRI cột sống cổ. Kết quả cho thấy tủy sống cổ bị chèn ép gần như hoàn toàn, khối thoát vị lớn và kèm theo cốt hóa dây chằng dọc sau, phù tủy cổ tại vị trí chèn ép. 

     Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã đưa ra phương án phẫu thuật giải ép tủy sống cổ. Sau nhiều giờ phẫu thuật, ca mổ thành công, bệnh nhân đã dần bớt tê tứ chi, có lại cảm giác và sức cơ cải thiện dần. Đến ngày thứ 5 sau mổ, bệnh nhân đã tự đi lại không cần người thân hỗ trợ, ăn uống ngon miệng và tinh thần lạc quan trở lại.

     BS.CKI Trần Xuân Anh, khoa Ngoại thần kinh cột sống Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho biết, bệnh lý chèn ép tủy sống cổ do thoát vị đĩa đệm kèm cốt hóa dây chằng dọc là một bệnh lý thường gặp ở những người lớn tuổi, triệu chứng đa phần rất mơ hồ. Bệnh âm thầm tiến triển đến giai đoạn hẹp ống tủy cổ nặng, nếu không được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời, bệnh nhân có nguy cơ phải ngồi xe lăn do tàn phế và chịu nhiều biến chứng về sau.

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn