Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Đại hội Đại biểu Hội y tế công cộng tỉnh Đồng Nai lần thứ III

Sáng ngày 22-9, Đại hội đại biểu Hội Y tế công cộng (YTCC) tỉnh Đồng Nai lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra tại Nhà khách 71, với sự tham gia của 75 đại biểu/689 hội viên.

Hoi YTCC.jpg
Ra mắt Ban chấp hành Hội YTCC tỉnh Đồng Nai khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025. 
 

     Trong nhiệm kỳ II (năm 2013-2019), Hội YTCC Đồng Nai đã phối hợp với Hội YTCC Việt Nam, Liên hiệp các hội KHKT tỉnh, các ban ngành đoàn thể liên quan từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt là với Sở Y tế và các trung tâm chuyên khoa tuyến tỉnh, trung tâm y tế tuyến huyện tổ chức nhiều hoạt động trên lĩnh vực YTCC và Y học dự phòng góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân địa phương. Hội đã triển khai nhiều biện pháp phòng các dịch bệnh như tay chân miệng, cúm A, sốt xuất huyết, sốt rét, Covid-19...; phối hợp truyền thông phòng chống một số bệnh không lây nhiễm như đái tháo đường, cao huyết áp, ung thư,...; vận động nhân dân thực hiện các chương trình mục tiêu Y tế quốc gia, vệ sinh môi trường, y tế học đường, phòng chống sốt xuất huyết, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống tác hại của thuốc lá…; tổ chức nhiều đợt khám bệnh từ thiện, tặng quà cho người dân nghèo tại một số địa phương trong tỉnh. Hội cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dụng các nghiên cứu khoa học về Y tế công cộng…

     Phát biểu tại đại hội, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ đánh giá cao những đóng góp và kết quả đạt được của Hội Y tế công cộng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Việc Đồng Nai có thể kiểm soát được 2 đợt dịch Covid-19 từ đầu năm đến nay có đóng góp rất lớn của đội ngũ y, bác sĩ khối dự phòng tỉnh nhà. Hệ thống dự phòng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công tác phòng ngừa bệnh tật, nâng cao sức khỏe nhân dân, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, khối dự phòng cùng khối điều trị tỉnh Đồng Nai sẽ phát triển vững mạnh và đạt được nhiều kết quả tích cực hơn nữa.

     Đại hội lần này đã bầu ra Ban chấp hành Hội Y tế công cộng tỉnh Đồng Nai khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 20 người. Nguyên Phó giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải được tín nhiệm tái đắc cử chức Chủ tịch Hội. Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạch Thái Bình giữ chức Phó chủ tịch thường trực. 

Hồ Hồng



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn