Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Gắp vật liệu trám răng rơi vào xoang hàm cho bệnh nhân

Ngày 2-10, ThS-BS Nguyễn Thị Thanh Yến, Khoa Tai – Mũi – Họng, Bệnh viện Quốc Tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật gắp dị vật là vật liệu trám răng lọt vào xoang hàm cho bệnh nhân T.M.C. (16 tuổi, ở khu phố 6, phường Tân Tiến, TP. Biên Hòa).

Rang.jpg
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân trước khi xuất viện.
 

     Trước đó, ngày 18-9, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Quốc Tế Hoàn Mỹ Đồng Nai, được chụp CT và phát hiện có 1 khối cản quang ở trong xoang hàm bên phải và được chuyển đến khoa Tai – Mũi – Họng để được xử trí. Các bác sĩ chẩn đoán khối cản quang là vật liệu trám răng bị lọt vào xoang hàm phải qua lỗ chân răng số 6. Ngày 28-9, bệnh nhân được phẫu thuật, lấy dị vật ra ngoài.

     Đến nay, sau 5 ngày được phẫu thuật lấy vật liệu trám răng trong xoang hàm, bệnh nhân không còn đau đầu, chóng mặt, không buốt răng và đã được xuất viện.

     Người nhà bệnh nhân C. cho biết, cách đây 3 năm, do răng số 6 hàm trên bị sâu nên em C. được gia đình đưa đi trám răng ở một phòng khám nha khoa tư  nhân trên địa bàn TP.Biên Hòa. Khoảng 4 tháng sau trám răng, em C. thấy đau đầu, cứ bước đi là nhức nửa mặt bên phải, chóng mặt, đi khám ở một số nơi chuyên khoa răng, hàm, mặt, được chẩn đoán viêm tủy và cho thuốc uống điều trị viêm tủy. Tuy nhiên, tình trạng bệnh vẫn không hề thuyên giảm nên người nhà mới đưa em C. vào Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai khám, điều trị. 

caorang2.jpg 
 
 Hình ảnh vật liệu trám răng rơi vào xoang hàm của bệnh nhân.

     Theo bác sĩ Yến, nguyên nhân vật liệu trám răng rơi vào xoang hàm là do răng hàm trên số 4,5,6,7 liên quan đến xoang hàm và khi bệnh nhân trám răng hay bị lọt vào trong đó. Đối với bệnh nhân C. dị vật ở trong xoang hàm suốt 3 năm đã gây viêm xoang và nhiều đau đớn ảnh hưởng đến sức khỏe. Nghiêm trọng hơn nếu không kịp thời lấy dị vật ra khỏi xoang hàm sẽ gây ra những hậu quả nặng nề như tổn thương dây thần kinh thị giác dẫn đến mù lòa. “Đây là trường hợp rất hy hữu mà suốt gần 10 năm hành nghề tôi mới gặp phải” – bác sĩ Yến nói. 

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn