Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá

Trong 2 ngày 13-14/10, Cục Thông tin cơ sở (Bộ Thông tin và Truyền thông) cùng Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế) phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Đồng Nai tổ chức nghị tập huấn tuyên truyền về phòng chống tác hại thuốc lá. Đến dự có bà Lê Hương Giang – Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở, ông Phạm Tấn Linh – Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai. Cùng hơn 150 đại biểu là cán bộ Phòng Văn hóa – Thông tin cấp huyện, cơ sở Truyền thanh – Truyền hình cấp huyện và truyền thanh các xã, phường, thị trấn của tỉnh.

thuoc la.jpg
Bà Lê Hương Giang – Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở phát biểu khai mạc hội nghị
 

     Tại buổi tập huấn, các học viên được cung cấp thông tin về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá; tác hại của hút thuốc lá chủ động và thụ động; lợi ích của môi trường không khói thuốc; cách lựa chọn và khai thác thông tin; cách xây dựng bản tin theo xu hướng hiện đại nhất cùng các kỹ năng, nghiệp vụ về tuyên truyền khác.

     Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở Lê Hương Giang cho biết, Việt Nam nằm trong số 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất thế giới, hàng năm có trên 40 ngàn người Việt Nam tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá. Theo điều tra năm 2015 cho thấy người Việt Nam phải chi 31 ngàn tỷ mỗi năm cho việc mua thuốc lá. Chi phí điều trị cho 5 nhóm bệnh trong tổng số 25 bệnh do thuốc lá gây ra là 24 ngàn tỷ một năm. Do đó, trách nhiệm của chúng ta – những người làm công tác thông tin, tuyên truyền ở cở sở phải làm cho người dân nhận thức đúng về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, về cách phòng, chống tác hại của thuốc lá nhằm xây dựng một xã hội văn minh, không khói thuốc.

Hồ Hồng



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn