Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Tăng cường phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân

Sáng 23-10, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã chủ trì buổi giao ban trực tuyến phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân 2020-2021 với các Cục, Vụ, Viện và Sở Y tế của 63 tỉnh, thành phố. Tại đầu cầu Đồng Nai, BSCKII. Lê Quang Trung – Phó giám đốc Sở Y tế chủ trì.

TTBYT.jpg
Điểm cầu Sở Y tế Đồng Nai tham dự Hội nghị trực tuyến về phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân 2020-2021.
 

     Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, hiện nay chúng ta đang thực hiện nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch bệnh. Nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh an toàn để tạo điều kiện kinh tế phát triển, tái tạo an sinh xã hội và đó còn là nguồn lực cho y tế phát triển.  

     Tình hình dịch Covid-19 hiện nay vẫn đang bùng phát mạnh trên thế giới. Ở Việt Nam, hơn 50 ngày qua không ghi nhận ca dương tính trong cộng đồng, nhưng liên tiếp ghi nhận nhiều ca dương tính từ nước ngoài tại các khu cách ly tập trung. 

     Tình hình thiên tai, lũ lụt ở miền Trung đang ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người dân. Vấn đề vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh cần được quan tâm. Sau khi lũ rút nhanh chóng vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn nước sạch để phòng chống sự bùng phát một số bệnh truyền nhiễm như tiêu chảy, cảm cúm, sốt xuất huyết, sởi, và một số bệnh về da như nấm chân, tay, viêm lỗ chân lông, hắc lào, lang ben, ghẻ lở, mụn nhọt; về mắt như đau mắt đỏ, viêm bờ mi, viêm tuyến lệ. 

     Bên cạnh đó, dịch bạch hầu được ghi nhận ở ca bệnh dưới 9 tuổi và dưới 5 tuổi. Vì vậy, yêu cầu các tỉnh tăng cường tiêm bổ sung vắc xin bạch hầu theo các chỉ đạo của Bộ Y tế.

     Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế các tỉnh nghiên cứu chỉ thị 23/CT-BYT ngày 22-10-2020 về tăng cường phòng chống dịch bệnh đông xuân 2020-2021 và các nội dung được triển khai tại hội nghị với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu để tham mưa UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai; Sau đại hội đảng bộ cấp tỉnh, các địa phương phải kiện toàn lại Ban chỉ đạo phòng chống dịch nói chung và dịch Covid-19 nói riêng, trong đó Chủ tịch UBND tỉnh phải là Trưởng ban chỉ đạo. Tuyệt đối không được chủ quan lơ là với dịch bệnh Covid-19, phải ngăn chặn nguồn lây từ bên ngoài bằng giám sát và cách ly. Tất cả ca nhập cảnh vào Việt Nam phải cách ly và lấy mẫu theo quy định.

     Xây dựng phương án về vật chất và con người để ứng phó trước, trong và sau bão lũ. Tránh bùng phát các dịch bệnh: sốt xuất huyết, sởi, tiêu hóa, da, mắt….trong cộng đồng; Tăng cường công tác tiêm chủng mở rộng để đạt mục tiêu trên 90% trẻ được tiêm chủng; Cơ sở khám chữa bệnh thực hiện tốt kiểm soát nhiễm khuẩn, thu dung điều trị tránh lây nhiễm chéo; Tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh, xử trí các tin giả gây hoang mang trong dư luận; duy trì đường dây nóng phòng chống dịch…

Mai Liên



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn