Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Các bệnh viện liên kết phẫu thuật thành công cho trẻ bị tim bẩm sinh

Mới đây, dưới sự hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ Khoa Ngoại lồng ngực Tim mạch Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã phẫu thuật tim hở vá thông liên thất cho bé T.H.N.M. (6 tuổi).

Mo tim BV Nhi.jpg
Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thăm khám cho bé M. trước khi xuất viện.
 

     Bé T.H.N.M, mang trong mình 2 căn bệnh gồm bệnh Thalassemie và bệnh Tim bẩm sinh (Thông liên thất). Bệnh Thalassemie là bệnh thiếu máu huyết tán di truyền làm cho trẻ luôn xanh xao, thiếu máu. Vì vậy, bé M. phải nhập viện truyền máu mỗi 5 tuần và uống thuốc thải sắt mỗi ngày. Lỗ thông liên thất của bé cũng không thể tự lành, gây biến chứng hở van động mạch chủ nên cần phải can thiệp phẫu thuật. 

Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thăm khám cho bé M. trước khi xuất viện.

     Trước tình trạng bệnh của bé M., Khoa Tim mạch - Thận niệu, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã lập hồ sơ hội chẩn với Khoa Ngoại lồng ngực - Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Ngày 27/10, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã xuống hỗ trợ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiến hành phẫu thuật tim hở vá thông liên thất cho bé M. Sau khi tình trạng ổn định, bé M. được chuyển về Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để tiếp tục theo dõi huyết động sau mổ và điều trị bệnh Thalassemie.

     Một tuần sau ca phẫu thuật thành công, ngày 3-11, bé T.H.N.M được xuất viện. Tuy nhiên, bé sẽ còn tiếp tục phải nhập viện truyền máu định kỳ do bệnh Thalassemie, nhưng giờ đây với trái tim lành lặn hơn sẽ giúp giảm đi những gánh nặng tổn thương tim mà căn bệnh Thalassemie sẽ ảnh hưởng sau này. 

     Đây là ca mổ tim trẻ em thứ 5 được phẫu thuật tại Đồng Nai dưới sự liên kết giữa các bệnh viện trong tỉnh Đồng Nai, giữa các tuyến và nguồn lực hỗ trợ trong tỉnh đã giúp cho trẻ em bị bệnh Tim bẩm sinh được điều trị tốt ngay tại tỉnh nhà. 

TS-BS Nguyễn Thị Ly Ly 

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn