Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bệnh viện ĐK Đồng Nai làm chủ kỹ thuật mổ tim hở, cứu sống hàng chục bệnh nhân

Ngày 18-12, Bệnh viện ĐK Đồng Nai tổ chức tổng kết chương trình chuyển giao kỹ thuật mổ tim hở từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho Bệnh viện ĐK Đồng Nai.

Bs Trung KT BVDNai.jpg
Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc 
trong việc chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật tim hở tại Bệnh viện ĐK Đồng Nai.
 

     Theo đó, sau khi được Bộ Y tế phê duyệt Đề án Mổ tim hở vào tháng 3-2018, Bệnh viện ĐK Đồng Nai đã triển khai đề án này và thực hiện ký hợp đồng chuyển giao kỹ thuật mổ tim hở với Bệnh viện Chợ Rẫy. Đến nay, bệnh viện đã thực hiện mổ tim hở cho 48 bệnh nhân, với các bệnh lý như: tật tim bẩm sinh (thông liên nhĩ, thông liên thất); bệnh van tim (sửa/thay van hai lá, thay van động mạch chủ, sửa van ba lá); các phẫu thuật bắc cầu động mạch vành u nhầy nhĩ trái, bóc nội mạc động mạch cảnh, phẫu thuật Maze. Trong đó, có 19 trường hợp do các bác sĩ Bệnh viện ĐK Đồng Nai tự thực hiện, còn lại do các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh đến chuyển giao và hỗ trợ.

     BS. CKII Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện ĐK Đồng Nai cho biết, mổ tim hở là một trong những thành công của bệnh viện, qua đó giúp cho những người bệnh bị các bệnh lý về tim mạch được điều trị tốt ngay tại bệnh viện. Bệnh viện sẽ tiếp tục đào tạo thêm nhân lực, tăng cường phát triển về lĩnh vực này. 

     Thời gian tới, bệnh viện mong muốn, Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh tiếp tục hỗ trợ cho bệnh viện về các kỹ thuật cao, khó, để bệnh viện hướng tới mục tiêu nâng tầm bệnh viện.

Bs Tien PGD BVCR.jpg 
 PGS Trần Quyết Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ tổng kết.

     PGS Trần Quyết Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh cho hay, để triển khai được mổ tim hở tại một bệnh viện tỉnh không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên Bệnh viện ĐK Đồng Nai đã làm được điều đó. Bằng chứng là qua 19 trường hợp do các bác sĩ của bệnh viện đã tự thực hiện, đây là bước thành công để bệnh viện phát triển thêm về lĩnh vực tim mạch phức tạp khác. 

     “Với đội ngũ bác sĩ trẻ, có trình độ tay nghề cao và nhiệt huyết, chắc chắn trong tương lai Bệnh viện ĐK Đồng Nai sẽ trở thành 1 trung tâm về ngành tim mạch nói chung và mổ tim hở nói riêng” – PGS Tiến nói.

     Dịp này, Sở Y tế đã khen thưởng cho 2 tập thể và 9 cá nhân của Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện ĐK Đồng Nai có thành tích xuất sắc trong việc chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật tim hở tại Bệnh viện ĐK Đồng Nai.

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn