Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống COVID -19 tại Đồng Nai

Ngày 04/3, Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS-TS Lương Mai Anh - Phó cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID -19 tại Đồng Nai. Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo cùng lãnh đạo Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và xã hội, Liên Đoàn lao động tỉnh và Ban quản lý Khu công nghiệp tỉnh và các sở, ngành liên quan.

cuc QLMT 1.jpg
Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID -19 tại Công ty TNHH Pousung Việt Nam
 

     Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Y tế, Đồng Nai có 32 khu công nghiệp, gần 25 ngàn doanh nghiệp với hơn 940 ngàn lao động. Do đó, luôn có sự biến động dân số từ các địa phương và các chuyên gia nước ngoài nhập cảnh làm việc tại tỉnh, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập khá cao. Để đảm bảo phòng chống dịch phục vụ sản xuất kinh doanh, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh đã thành lập 07 đoàn kiểm tra liên ngành và đã kiểm tra 89 doanh nghiệp, qua kiểm tra không ghi nhận cơ sở có nguy cơ cao, 3 cơ sở có nguy cơ trung bình, 55 cơ sở có nguy cơ thấp và 31 cơ sở có rất ít nguy cơ.

     Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UNBD tỉnh Thái Bảo cho biết, Đồng Nai vẫn đang kiểm soát rất tốt dịch COVID-19, chưa ghi nhận ca nhiễm tại cộng đồng. Mặt khác, là tỉnh có nhiều khu công nghiệp nên Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh đã triển khai rất quyết liệt các biện pháp chống dịch, luôn nêu cao tinh thần chống dịch cho người dân và doanh nghiệp, xây dựng nhiều kịch bản khi có dịch xảy ra. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, tỉnh và các doanh nghiệp đã vận động người lao động không về quê, ở lại Đồng Nai trong dịp Tết, hạn chế đi lại. Công tác cách ly y tế cho các chuyên gia nước ngoài nhập cảnh được thực hiện nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, Đồng Nai cũng đã xây dựng phương án mua vắc xin để tiêm phòng cho người dân trong tỉnh.

cuc QLMT2.jpg 
 
​Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo phát biểu tại buổi làm việc.

     Phát biểu tại buổi làm việc, PGS-TS Lương Mai Anh đánh giá cao công tác phòng chống dịch của các doanh nghiệp, tuy nhiên cần cập nhật về các hướng dẫn mới nhất như bố trí phân luồng tại phòng y tế, phân loại rác ngay trong khu cách ly, tăng cường công tác tuyên truyền cho công nhân lao động sau khi rời công ty.

    “Để công tác phòng chống dịch thời gian tới hiệu quả hơn, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh cần có nhiều giải pháp quyết liệt hơn như triển khai ký cam kết giữa người sử dụng lao động và chính quyền địa phương, giữa người lao động và người sử dụng lao động trong công tác phòng chống dịch; chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất, điều kiện cần thiết để phục vụ công tác cách ly với số lượng người lớn, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly; có kế hoạch thành lập bệnh viện dã chiến phục vụ công tác cách ly, điều trị người nhiễm COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế”, PGS-TS Lương Mai Anh nhấn mạnh.

     Sáng cùng ngày, đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống COVID-19 tại Công ty TNHH Pousung Việt Nam và Công ty Giày Đồng Nai Việt Vinh (huyện Trảng Bom). Tại đây, đoàn kiểm tra Phòng Y tế, bếp ăn, các phân xưởng sản xuất… Theo ghi nhận của Đoàn, các công ty đều thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch, triển khai tốt thông điệp 5K, xây dựng các khu cách ly cho chuyên gia, cho đối tượng nguy cơ…

Mai Liên



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn