Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Rút giấy phép đối với cơ sở vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh

Ngày 17-3, Sở Y tế đã làm việc với các phòng khám đa khoa và bệnh viện tư nhân trên địa bàn tỉnh nhằm trao đổi vướng mắc và chấn chỉnh hoạt động khám, chữa bệnh của các đơn vị.

bs Vu1.jpg
TS.BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
 

     Theo BS.CKII Dương Hồng Danh, Chánh Thanh tra Sở Y tế cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 35 đơn vị đã được công bố đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe (trong đó có 17 phòng khám đa khoa và 2 bệnh viện ngoài công lập), có 44 cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe xin việc, khám sức khỏe định kỳ (trong đó có 29 phòng khám đa khoa và 3 bệnh viện ngoài công lập). 

     Thời gian qua, Sở Y tế đã phổ biến các quy định trong khám chữa bệnh cho tất cả các đơn vị, quán triệt Nghị định 117/2020/NĐ-CP của chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế có hiệu lực từ 15/11/2020. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có một số phòng khám cố tình vi phạm các quy định trong khám, chữa bệnh như: mua bán giấy nghỉ hưởng Bảo hiểm xã hội (BHXH) và giấy khám sức khỏe; nhiều cơ sở không đủ chuyên khoa, không đủ phòng lưu bệnh nhưng vẫn hoạt động…   

     “Hiện nay, có một số cơ sở không đủ điều kiện khám sức khỏe, khám sức khỏe lái xe, các cơ sở này cần sớm bổ sung đầy đủ các yêu cầu theo quy định. Trong thời gian tới Sở Y tế sẽ tổ chức thanh kiểm tra, giám sát trực tiếp việc khám chữa bệnh ở các phòng khám đa khoa, bệnh viện ngoài công lập, nếu cơ sở nào còn vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm” - BS Danh cho hay.

     Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, TS.BS Phan Huy Anh Vũ cho biết, thời gian gần đây báo chí đã thông tin về tình trạng một số phòng khám tư nhân vi phạm trong việc mua bán giấy nghỉ hưởng BHXH và giấy khám sức khỏe. Việc mua bán giấy nghỉ hưởng BHXH và giấy khám sức khỏe là điều nghiêm cấm. Do đó, đề nghị các đơn vị không được vi phạm. Từ nay về sau, nếu đơn vị nào vẫn cố tình vi phạm sẽ bị rút giấy phép hoạt động và xử lý theo đúng quy định pháp luật.  

     Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị đã tiếp thu ý kiến của lãnh đạo Sở và cho biết sẽ chấn chỉnh lại hoạt động khám, chữa bệnh, không để tình trạng sai phạm nói trên xảy ra. 

Như Thuần



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn