Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Vinh danh 40 cá nhân được phong tặng Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú của ngành Y tế Đồng Nai

Sáng ngày 19/3, Sở Y tế Đồng Nai đã long trọng tổ chức lễ vinh danh Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú cho các cán bộ y tế có nhiều cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đến dự có đồng chí Võ Tấn Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Cao Văn Quang, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Như Ý, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai qua các thời kỳ cùng đại diện các Sở ban ngành và đơn vị trực thuộc Sở Y tế.

​ TTND.jpg

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho
TS.BS Phan Huy Anh Vũ (bìa phải) – Giám đốc sở Y tế và BS.CKII Huỳnh Cao Hải (bìa trái) – Nguyên Phó giám đốc Sở Y tế.

     Theo đó, trong năm 2020, ngành y tế Đồng Nai có 2 bác sĩ vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân là TS.BS Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc sở Y tế và BS.CKII Huỳnh Cao Hải – Nguyên Phó giám đốc Sở Y tế; 38 cá nhân vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng Thầy thuốc ưu tú. Như vậy, tính đến nay ngành Y tế tỉnh có 4 Thầy thuốc Nhân dân và 191 Thầy thuốc Ưu tú.

     Phát biểu tại buổi lễ, Thầy thuốc nhân dân TS.BS Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc Sở Y tế cho biết, trong năm qua, đại dịch COVID-19 tác động lên nhiều lĩnh vực đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống của người dân, ngành Y tế cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng to lớn đó, tuy nhiên cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành y tế Đồng Nai đã không ngừng phấn đấu, đoàn kết, sáng tạo, phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn đưa công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân ngày càng phát triển.

     Cụ thể, công tác khám chữa bệnh đạt nhiều thành tựu, các bệnh viện trong tỉnh thực hiện tốt Đề án 1816, Đề án bệnh viện vệ tinh, qua đó làm chủ nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu, nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân, hạn chế tỷ lệ bệnh nhân chuyển viện lên tuyến trên. Điển hình như Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen đột xuất vì đã có thành tích cứu sống 2 bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở bằng phương pháp hạ thân nhiệt chủ động ngoài cơ thể; hay Tổ chức Đột quỵ thế giới đã trao tặng chứng nhận bạch kim cho Đơn vị đột quỵ của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và chứng nhận vàng cho Đơn vị đột quỵ Bệnh viện ĐKKV Long Khánh; triển khai thành công bệnh án điện tử tại Bệnh viện ĐKKV Long Khánh…

     Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngành y tế đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, UBND tỉnh và triển khai kịp thời, đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống, do đó đã kiểm soát tốt, không để dịch bệnh lây lan. Đồng Nai cũng là tỉnh đầu tiên có 3 đơn vị được thực hiện xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2.

     Thầy thuốc Nhân dân TS.BS Phan Huy Anh Vũ nhấn mạnh, được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn lao để các thầy thuốc tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa trong chuyên môn, tiên phong trong các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng và phát huy đạo đức nghề nghiệp để xứng đáng với danh hiệu được trao tặng.

     Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chúc mừng những thầy thuốc được vinh danh hôm nay là những người có tài năng, phẩm chất, có nhiều cống hiến trong nghề được nhân dân, đồng nghiệp tín nhiệm, được Chủ tịch nước phong tặng những danh hiệu cao quý.

     Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành cần tập trung những nhiệm vụ trong thời gian tới như: Chủ động các biện pháp phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm; Hoàn thiện đề án mua vắc xin COVID -19; Đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ y tế giỏi chuyên môn, giàu y đức. Kịp thời khen thưởng những gương điển hình tiên tiến; Thực hiện hiệu quả các đề án về nguồn nhân lực: thu hút, đào tạo bác sĩ, dược sĩ, sau đại học, chú trọng y tế về vùng sâu, vùng xa vùng khó khăn của tỉnh; Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học chuyên sâu để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân và hướng đến nền y tế thông minh. Kịp thời khắc phục những khó khăn, chủ động sáng tạo để đạt các mục tiêu nhiệm vụ góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

     Dịp này, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2020 cho 4 tập thể: Sở Y tế Đồng Nai; Trung tâm y tế TP. Biên Hòa; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Bệnh viên Đa Khoa Thống Nhất; 31 cá nhân được Liên đoàn lao động tỉnh tặng bằng khen.

Mai Liên



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn