Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Giảm ăn muối để phòng bệnh tăng huyết áp, đột quỵ và các bệnh không lây nhiễm trong đại dịch COVID-19

Ngày 19-3, Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Y tế Đồng Nai tổ chức hội nghị truyền thông về bệnh không lây nhiễm, giảm ăn muối và Covid-19 tại Nhà khách 71, nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể tăng cường hoạt động truyền thông giảm yếu tố nguy cơ bệnh không lây nhiễm, đặc biệt là giảm ăn muối để phòng, chống tăng huyết áp, đột quỵ và các bệnh không lây nhiễm khác trong đại dịch COVID-19.

​ NK 71.jpg

 

     Tham dự hội nghị có TS.BS Trần Phúc Hậu - Phó Trưởng Khoa Kiểm soát bệnh tật Viện Pasteur TP.HCM, ThS.BS Nguyễn Hữu Tài – Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cùng hơn 60 đại biểu đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị trực thuộc Sở Y tế.

     Phát biểu khai mạc hội nghị, ThS.BS Nguyễn Hữu Tài cho biết, từ xưa đến nay người Việt Nam vẫn có thói quen ăn nhiều muối, đây là một trong các yếu tố nguy cơ làm gia tăng bệnh không lây nhiễm. Trong đại dịch Covid-19, phần lớn người tử vong do COVID-19 thời gian qua đều mắc các bệnh lý nền thuộc nhóm bệnh không lây nhiễm như: tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch. Chính vì thế người dân cần giảm ăn muối để phòng bệnh tăng huyết áp và các bệnh không lây nhiễm khác.

     Tại hội nghị các đại biểu đã được cung cấp các thông tin về bệnh không lây nhiễm, gánh nặng bệnh tật do các bệnh không lây nhiễm; các biện pháp phòng, chống bệnh không lây nhiễm trong đại dịch COVID-19; các hoạt động truyền thông giảm ăn muối để phòng chống tăng huyết áp, đột quỵ và bệnh không lây nhiễm khác. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến và chia sẻ những kinh nghiệm về công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm tại đơn vị mình để cùng tìm ra những giải pháp phòng, chống bệnh hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Hồ Hồng



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn