Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Tăng cường thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3

Năm 2020, Sở Y tế đã tiếp nhận hơn 8,1 ngàn hồ sơ, thủ tục hành chính trên 9 lĩnh vực gồm khám chữa bệnh, dược phẩm, mỹ phẩm, an toàn thực phẩm, y tế dự phòng…., trong đó có hơn 470 hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến mức độ 3, hơn 2 ngàn hồ sơ được trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích (bưu điện), tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,1%.

1 CUA.jpg
Ông Vưu Tấn Tiền, Trưởng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Văn phòng Sở Y tế 
đang hướng dẫn người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai.
 

     Chị Ngọc Tuyết (ngụ tại P. Tân Phong, TP.Biên Hòa) cho hay, chị vừa hoàn thành việc nộp và bổ sung hồ sơ xin cấp phép sản xuất khẩu trang y tế và đang chờ Sở Y tế thẩm định. Việc nộp và bổ sung hồ sơ đều được thực hiện thông qua môi trường mạng intenet nên chị không phải đi lại nhiều, kể cả việc bổ sung hồ sơ cũng đều được thực hiện qua phần mềm, với những nội dung chưa hiểu chị gọi điện trực tiếp và được cán bộ tiếp nhận giải thích cặn kẽ. Hiện hồ sơ của chị đã hoàn tất và đang chờ thẩm định để cấp phép.  

     CN Vi Thị Nhâm, Chuyên viên Sở Y tế cho hay, thời gian qua số lượng hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích và qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tăng rất nhiều so với năm 2019. Hiện ngành y tế đang thực hiện 37 thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3. Theo đó tất cả các tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính ở mức độ 3 thì nộp qua môi trường mạng, hồ sơ sau khi được giải quyết sẽ trả cho tổ chức, cá nhân qua đường bưu điện mà không cần phải đến trực tiếp tại Sở Y tế hay Trung tâm hành chính công của tỉnh như trước đây.  

      Qua kết quả đánh giá của người dân và doanh nghiệp thông qua máy đánh giá tự động tại Trung tâm hành chính công của tỉnh năm qua cho thấy, có 99,9% người dân hài lòng khi đến thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực của ngành y tế. 99,1% hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn. 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trên phần mềm một cửa.

     Ông Vưu Tấn Tiền, Trưởng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Văn phòng Sở Y tế cho biết, Sở đã bắt đầu triển khai tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ở mức độ 3 từ vài năm trở lại đây. Theo đó, khi có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến 37 thủ tục ở 9 lĩnh vực y tế khách hàng sẽ thực hiện các bước sau.

    Bước 1, khách hàng sẽ truy cập vào vào Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tại địa chỉ http://syt.dongnai.gov.vn, vào mục thủ tục hành chính, hoặc truy cập Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.dongnai.gov.vn, chọn mục tạo tài khoản sau đó điền đầy đủ thông tin, sau khi tài khoản được tạo thành công, khách hàng sẽ nhận được một thư điện tử gửi từ hệ thống, khách hàng tiến hành đăng nhập vào hệ thống với mật khẩu được gửi đến thư điện tử.  

     Bước 2, khách hàng chọn mục hồ sơ qua mạng và chọn thủ tục cần làm (ví dụ như thủ tục cấp lần đầu chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người Việt Nam) sau đó chọn đăng ký. 

     Bước 3, nhập đầy đủ các trường thông tin có dấu (*) sau đó đính kèm hồ sơ bằng hình file hình hoặc Scane (lưu ý khách hàng cần đính kèm toàn bộ các file trong danh mục thành phần hồ sơ theo yêu cầu, đối với những hồ sơ không có file đính kèm thì đính file trắng tuyệt đối không để trống để tránh trường hợp hồ sơ sẽ không hợp lệ).

    Bước 4, nhập mã xác nhận và bấm đăng ký để gửi hồ sơ. Nếu hồ sơ nộp thành công thì phần mềm mặc định gửi mã biên nhận (khách hàng lưu lại mã biên nhận này để tra cứu và bổ sung hồ sơ nếu cần). Nếu hồ sơ nộp không thành công thì các trường được tô đỏ.    

    Sau khi nộp hồ sơ thành công khách hàng chuyển phí thẩm định vào tài khoản của Bưu điện tỉnh Đồng Nai (số tài khoản 128000032866, Ngân hàng Công thương chi nhánh Đồng Nai). Sau khi tiếp nhận hồ sơ, tổ tiếp nhận trả kết quả sẽ xem xét và phản hồi những thông tin cần bổ sung, nếu hồ sơ không đạt sẽ phản hồi lý do và từ chối tiếp nhận trên phần mềm eGoV. Các thông tin cần bổ sung, hồ sơ không đạt đồng thời cũng sẽ được gửi qua tin nhắn trên số điện thoại đã đăng ký và yêu cầu tổ chức cá nhân hoàn chỉnh, bổ sung và thực hiện nhập lại từ bước 1.   

    Nếu hồ sơ đạt yêu cầu sẽ được chuyển về các phòng chuyên môn thẩm định và in ấn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân bằng đường bưu điện hoặc lấy kết quả tại Trung tâm hành chính công tỉnh, đồng thời cũng sẽ nhắn tin đến điện thoại của khách hàng.

    Cũng theo ông Vưu Tấn Tiền, nếu hồ sơ hợp lệ thì sau khi tiếp nhận chúng tôi sẽ tiến hành giải quyết và trả kết quả theo quy định, với những hồ sơ còn thiếu thì khách hàng cần phải nhanh chóng bổ sung theo yêu cầu. Năm 2021 song song với việc triển khai hiện thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, Sở Y tế cũng sẽ triển khai mức độ 4, đây là mức độ cao nhất trong thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến, mọi thủ tục hành chính đều được thực hiện qua môi trường mạng, kể cả việc trả kết quả.

Hoàn Lê 



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn