Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Gắp thành công cây đinh dài khoảng 15cm trong dạ dày bệnh nhân

Thông tin từ Bệnh viện ĐK Đồng Nai, mới đây bệnh viện đã nội soi gắp thành công dị vật là cây đinh vít dài khoảng 15cm cho bệnh nhân Trần Văn Dũng (38 tuổi, ngụ H.Nhơn Trạch, Đồng Nai).

cay dinh.jpg
Bác sĩ đang thăm khám cho ông Dũng và cây đinh vít dài khoảng 15cm được lấy ra từ dạ dày bệnh nhân (ảnh nhỏ).
 

    Trước đó ngày 26-3, ông Dũng nhập viện trong tình trạng sốt cao, đau vùng bụng, đi cầu phân đen và nôn ra máu số lượng lớn. Qua khám và chụp CT, các bác sĩ phát hiện ông Dũng có một dị vật lớn trong dạ dày và được chỉ định mổ cấp cứu khẩn cấp. Tuy nhiên, do ông Dũng hiện đang bị ung thư đường mật, sức khỏe suy yếu không thể đáp ứng ca phẫu thuật. Các bác sĩ buộc phải chọn phương án nội soi gắp dị vật để giảm thiểu thương tổn cho bệnh nhân. 

     BS Huỳnh Phúc Hưng, Phó khoa Tiêu hóa, Bệnh viện ĐK Đồng Nai cho biết, cái khó của trường hợp này là do dị vật vừa dài, 1 đầu nhọn, còn 1 đầu uốn móc ngang tạo thành hình chữ L rất khó khăn trong việc đưa dị vật ra ngoài. Nên để bệnh nhân không bị thủng dạ dày và trầy xước thực quản, các bác sĩ đã đưa cáp để che đầu nhọn rồi mới gắp ra ngoài, sau đó kẹp lỗ thủng để tránh tình trạng chảy máu.  

    “Dị vật là một cây đinh vít dài khoảng 15cm, theo nhận định thanh kim loại này đã ở rất lâu trong dạ dày của bệnh nhân vì nó đã có dấu hiệu hoen rỉ. Trường hợp này, nếu không lấy dị vật ra khỏi dạ dày cho bệnh nhân, lâu ngày sẽ gây ra biến chứng thủng dạ dày, xuất huyết tiêu hóa, nhiễm trùng gây nguy hiểm cho tính mạng bệnh nhân” – BS Hưng nói.

    Ông Dũng cho biết, bản thân ông cũng không biết đã nuốt thanh kim loại này vào bụng từ bao giờ. Chỉ đến khi thấy đau bụng, nôn ói ra máu nhiều thì mới nhập viện và được các bác sĩ cho biết bên trong dạ dày có dị vật.

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn