Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bệnh viện ĐK Thống Nhất đạt tiêu chuẩn Vàng về điều trị đột quỵ

Chiều 1-4, PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng, Phó Chủ tịch Hội đột quỵ Việt Nam, Chủ tịch Hội Đột quỵ TP.HCM đã trao chứng nhận Vàng (Golden Angels Award) về điều trị đột quỵ của Hội Đột quỵ thế giới cho Bệnh viện ĐKThống Nhất. Đây là đơn vị thứ 3 tại tỉnh Đồng Nai vinh dự đạt chứng nhận này.

bvtn.jpg
PGS-TS.Nguyễn Huy Thắng, Phó chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam,Chủ tịch Hội Đột quỵ TP.HCM trao tặng tiêu chuẩn Vàng 
của Hội Đột quỵ Thế giới cho lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.
 

     Cụ thể, năm 2018 Khoa Nội thần kinh được thành lập và thực hiện điều trị bệnh đột quỵ. Số lượng bệnh nhân bị đột quỵ được điều trị tại bệnh viện từ năm 2018 đến 3 tháng đầu năm 2021 là hơn 2 ngàn người. Trong đó, tỷ lệ điều trị tiêu sợi huyết năm 2018 là 4,9%; 3 tháng đầu năm 2021 là 12,4%.

     Theo TS.BS Phạm Văn Dũng – Giám đốc bệnh viện, có được kết quả này là nhờ sự đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng giữa các khoa phòng của bệnh viện, sự hỗ trợ nhiệt tình của bệnh viện tuyến trên. Nhờ đó đã giúp bệnh nhân bị đột quỵ được chữa bệnh kịp thời, đem lại sức khỏe cho người bệnh, giảm bớt gánh nặng bệnh tật cho xã hội. 

     PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng cho biết, chứng nhận tiêu chuẩn Vàng của Hội Đột quỵ thế giới là thước đo để các đơn vị điều trị đột quỵ nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân, đánh dấu những bước thành công ban đầu của đơn vị điều trị đột quỵ. Trong tiêu chuẩn của Hội Đột quỵ thế giới, không chỉ chú trọng tới thời gian vàng điều trị cho bệnh nhân đột quỵ mà còn chú trọng đến việc phòng ngừa, không để bệnh nhân tái đột quỵ trở lại.

     Trước đó, Bệnh viện ĐK Đồng Nai đạt chứng nhận Bạch kim và Bệnh viện ĐKKV Long Khánh đạt chứng nhận Vàng về điều trị đột quỵ của Hội Đột quỵ thế giới.

Mai Liên



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn