Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Đồng Nai tổ chức tập huấn triển khai tiêm vắc xin COVID-19

Ngày 9-4, Sở Y tế tổ chức lớp tập huấn triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 127 học viên là lãnh đạo, cán bộ làm công tác tiêm chủng, khoa hồi sức cấp cứu và các bộ phận liên quan tại các đơn vị y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Tap huan tiem vx.jpg
Ths.BS Nguyễn Hữu Tài, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
 

     Tại lớp tập huấn, các cán bộ y tế đã được báo cáo viên cung cấp những nội dung như xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19; hướng dẫn khám sàng lọc, chỉ định tiêm chủng và tư vấn cho đối tượng tiêm chủng; theo dõi, giám sát phản ứng sau tiêm và phòng, chẩn đoán, xử trí phản vệ vắc xin COVID-19; tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin tại các cơ sở y tế.

     Phát biểu tại lớp tập huấn, BS.CKII Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, vắc xin phòng Covid-19 là loại vắc xin mới. Chiến dịch tiêm chủng vắc xin này cũng là chiến dịch tiêm chủng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Do đó, yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên tham gia lớp tập huấn phải nắm chắc các nội dung trong quy trình tiêm chủng, từ việc tiếp nhận vắc xin đến bảo quản, triển khai khám sàng lọc, tiêm, theo dõi sau tiêm và xử lý các phản ứng sau tiêm (nếu có). Quy trình thực hiện tiêm vắc xin phải được triển khai đúng quy định, đảm bảo an toàn tiêm chủng ở mức cao nhất,

     Đợt này, Đồng Nai tiếp nhận 16,8 ngàn liều vắc xin COVID-19 AstraZeneca do Bộ Y tế cấp để tiêm miễn phí cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19 và dự kiến sẽ tổ chức tiêm vào cuối tháng 4-2021.

Mai Chi - Sao Mai - Xuân Khánh



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn