Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Đồng Nai triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2

Sáng ngày 12-6, Đội tiêm chủng lưu động của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Đồng Nai) đã thực hiện mũi tiêm vắc xin COVID-19 đầu tiên trong đợt 2 tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (TP.Biên Hòa) và Bệnh viện Phổi tỉnh (chuyên điều trị bệnh nhân COVID-19).

tiem vx covid.jpg
Đội tiêm chủng lưu động của CDC Đồng Nai tiêm vắc xin COVID-19 đầu tiên trong đợt 2 tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2
 

     BS. CKII Võ Thành Đông, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương II cho biết, sau khi được Bộ Y tế phân bổ 100 liều vắc xin, bệnh viện đã tiến hành lập danh sách khoảng 140 người trong đó ưu tiên cho đội ngũ y bác sĩ khu khám bệnh, tổ công tác xã hội, hồi sức cấp cứu, chẩn đoán hình ảnh…

     Đợt tiêm này bệnh viện có 120 y bác sĩ được tiêm, 36 người không đủ điều kiện nên hoãn tiêm và sẽ tiếp tục theo dõi bổ sung cho đợt sau.

     Trong đợt 2, Bộ Y tế đã phân bổ cho Đồng Nai 28.000 liều vắc xin COVID-19 Astra Zeneca để tiêm cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, lực lượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.

     Theo kế hoạch, trong số hơn 28.000 liều vắc xin sẽ sử dụng 17.450 liều để tiêm cho hơn 20 ngàn người đã được tiêm mũi 1 trong đợt 1. Số còn lại sẽ tiêm cho khoảng 13.500 người thuộc các đối tượng ưu tiên.

     Thời gian triển khai tiêm từ ngày 12-25/6 và tiêm vét từ ngày 25-30/6.

     Địa điểm tiêm chủng: tại 170 xã, phường, thị trấn; các cơ sở tiêm chủng thuộc 11 TTYT huyện, thành phố; CDC Đồng Nai; các bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện ĐKKV, bệnh viện ngoài công lập; Ban Quân y, bệnh xá công an tỉnh và các điểm tiêm khác theo phân công của Sở Y tế.

     Trước mắt, ưu tiên cho 6 nhóm đối tượng sau: Thành viên ban chỉ đạo, lực lượng tham gia phòng chống dịch tuyến tỉnh, huyện, xã; Cán bộ tham gia kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại các cơ sở của các sở, ban, ngành tuyến tỉnh; Lực lượng công an làm căn cước công dân, Cảnh sát giao thông tuyến tỉnh, huyện, Trại giam Xuân Lộc, Thanh tra giao thông làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19; Lực lượng y tế trên địa bàn tỉnh; Lực lượng tình nguyện viên là học sinh, sinh viên, cán bộ, nhân viên của Trưởng cao đẳng y tế Đồng Nai và Đại học Công nghệ Đồng Nai tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch; Lực lượng thuộc một số ngành cung cấp dịch vụ thiết yếu (Ngân hàng, quản lý thị trường, cung cấp điện, nước…) và các chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

     Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế kiểm tra, rà soát các điểm tiêm của đơn vị để đảm bảo tổ chức điểm tiêm an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các cơ sở y tế luôn sẵn sàng, thường trực đề phòng những trường hợp có phản ứng nặng sau tiêm chủng nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho người được tiêm. Đối với người đi tiêm vắc xin phải ở lại điểm tiêm chủng ít nhất 30 phút sau khi tiêm để theo dõi tình hình sức khoẻ; được hướng dẫn theo dõi ở nhà ít nhất 24 giờ tiếp theo và tiếp tục theo dõi đến 3 tuần sau khi tiêm.

     Trước đó, tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành liên quan về công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bảo cho biết ngoài nguồn vắc xin Astra Zeneca do Bộ Y tế phân bổ miễn phí, Đồng Nai sẽ cân đối nguồn ngân sách tỉnh để mua vắc xin tiêm ngừa cho khoảng 500.000 người dân. Lãnh đạo UBND tỉnh giao Sở Y tế khẩn trương xây dựng đề án trình Hội đồng Nhân dân tỉnh xem xét ban hành nghị quyết làm căn cứ thực hiện. Hiện trên địa bàn Đồng Nai có nhiều doanh nghiệp trong tỉnh có nhu cầu mua vắc xin để tiêm cho người lao động, trên cơ sở đề nghị của các doanh nghiệp, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Bộ Y tế xem xét tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận đàm phán với cơ sở sản xuất để mua vắc xin, nếu Bộ Y tế đồng ý phương án này thì sẽ thuận lợi cho địa phương hơn. 

Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn