Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Tích cực diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết 15-6-2021, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động phòng chống sốt xuất huyết như: triển khai chiến dịch diệt lăng quăng tại các xã, phường có nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh; tổ chức truyền thông lưu động, truyền thông qua hệ thống loa phát thanh tại địa phương (tuyến huyện và tuyến xã), treo băng rôn, phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết; phun hóa chất diệt muỗi tại các địa bàn trọng điểm…

TT SXH_luu dong.jpg
Trạm y tế phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) tổ chức truyền thông lưu động phòng chống sốt xuất huyết.
 

     Hoạt động này nhằm mục tiêu giảm tỷ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết; Nâng cao nhận thức của người dân về sự nguy hiểm của dịch bệnh sốt xuất huyết và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả.

     Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Đồng Nai), trong thời gian gần đây bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng tăng cao. Cụ thể, trong 24 tuần đầu năm 2021, toàn tỉnh ghi nhận hơn 2,7 ngàn ca mắc sốt xuất huyết, tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm 2020. Những địa phương có số ca mắc cao là TP. Biên Hòa, H.Trảng Bom H.Nhơn Trạch và H. Tân Phú …

     Bác sĩ Phan Văn Phúc, Trưởng khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm, CDC Đồng Nai cho hay, để giảm thiểu số ca mắc sốt xuất huyết ngoài sự vào cuộc của ngành y tế thì rất cần sự chung tay ca các ban, ngành, đoàn thể và sự hưởng ứng tích cực của người dân trong việc tự bảo vệ sức khoẻ của chính mình. Vì hiện nay, nhiều nước trong khu vực Tây Thái Bình dương, các nước Châu Á đang rơi vào tình trạng dịch chồng dịch với sự bùng phát của dịch sốt xuất huyết và COVID-19.  

     Để phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết hiệu quả, mỗi gia đình hãy dành 10 phút mỗi tuần để diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt; lật úp các vật dụng có thể chứa nước không sử dụng đến; loại bỏ các vật liệu phế thải, hốc nước tự nhiên, dọn dẹp vệ sinh nơi ở... thì muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết không còn chỗ sinh sản, phát triển. Ngoài ra người dân cần diệt muỗi, mặc quần áo dài tay, ngủ mùng ngay cả ban ngày để phòng chống muỗi đốt.

Mai Chi – Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn