Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Hướng dẫn phòng chống dịch khi có trường hợp mắc COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh

Sáng ngày 01-7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai đã tổ chức buổi tập huấn trực tuyến “Hướng dẫn các phương án phòng chống dịch khi có trường hợp mắc COVID-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp” cho các trung tâm y tế huyện, thành phố, các nhà máy, khu công nghiệp trên địa bàn.

Tap huan DN  1-7.jpg 
Một doanh nghiệp tại KCN Biên Hòa trang bị bàn ăn có vách ngăn cho người lai động để phòng chống dịch.
 
 

​     Nội dung chính của lớp tập huấn bao gồm các hướng dẫn theo Quyết định 2787/QĐ-BYT ngày 05-06-2021 của Bộ Y tế: Phòng chống dịch khi có trường hợp mắc bệnh COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp; Phương án vận chuyển người lao động tại các nhà máy, cơ sở sản xuất;  

     Hướng dẫn thành lập Tổ An toàn COVID-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp; Yêu cầu phòng chống dịch tại các khu nhà trọ cho người lao động; Các phương án tổ chức sản xuất khi có dịch tại cơ sở sản xuất, khu công nghiệp.

     Mục đích của lớp tập huấn nhằm chủ động phát hiện sớm, xử lý kịp thời trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp; Đảm bảo sản xuất an toàn và thực hiện mục tiêu kép, hạn chế tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế và an sinh xã hội. 

     Đồng Nai là tỉnh có 32 khu công nghiệp, với 1,2 triệu lao động, vì vậy vấn đề phòng chống dịch COVID -19 trong các nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp là rất quan trọng. Sau lớp tập huấn, các doanh nghiệp nhanh chóng triển khai các hoạt động thật cụ thể, phù hợp với hướng dẫn. 

      Từ ngày 5-7, các đoàn công tác liên ngành sẽ đi kiểm tra các hoạt động phòng chống dịch tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp. 

Mai Chi



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn