Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Người từ TP.HCM về các tỉnh, thành phải cách ly tại nhà 7 ngày, xét nghiệm 3 lần

Hiện nay diễn biến dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh vẫn đang hết sức phức tạp, khó lường, tiếp tục lây lan nhanh sang một số địa phương lân cận, cần sớm có các giải pháp hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa, kịp thời kiềm chế, đẩy lùi và kiểm soát tình hình.

chot kiem dich DN1.jpg
 Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang kiểm tra thân nhiệt đối với người về từ TP. Hồ Chí Minh.

     Trước tình hình trên, ngày 7-7 Bộ Y tế ban hành công văn hỏa tốc số 5389/BYT-MT đề nghị UBND các tỉnh, thành trực thuộc trung ương thực hiện việc tiếp nhận người từ TP.Hồ Chí Minh về các tỉnh, thành khác để phòng dịch COVID-19, cụ thể như sau: 

     UBND TP. Hồ Chí Minh trao đổi, thống nhất với UBND các tỉnh, thành phố trước khi đưa những người từ TP. Hồ Chí Minh về các tỉnh, thành phố khác, đồng thời thống nhất bố trí phương tiện vận chuyển đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

     Đối với UBND các tỉnh, thành phố tiếp nhận người về từ TP. Hồ Chí Minh, Bộ Y tế yêu cầu: Tất cả những người từ TP. Hồ Chí Minh (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua TP. Hồ Chí Minh nhưng không dừng, đỗ) được coi là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh xác định thì phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian 7 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 7 ngày tiếp theo. Đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà. 

    Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe, yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

     Đối với những người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào TP. Hồ Chí Minh phải thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong vận chuyển hàng hóa.

Minh Quân



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn