Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Khẩn trương rà soát, quản lý người về từ chợ Bình Điền, TP.Hồ Chí Minh

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai vừa hoả tốc chỉ đạo về việc rà soát, quản lý các trường hợp về từ chợ Bình Điền TP.Hồ Chí Minh.

Cho.jpg
 Một khu vực bị phong toả tại TP.Biên Hoà.

     Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, trong những ngày gần đây, qua công tác điều tra dịch tễ liên tiếp ghi nhận nhiều ca bệnh tại cộng đồng liên quan đến các địa phương như Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh; đặc biệt liên quan các chợ đầu mối như Hóc Môn, Bình Điền (TP.Hồ Chí Minh).

     Vì vậy, để phát hiện nhanh các ca bệnh, các trường hợp tiếp xúc, tổ chức cách ly và cắt đứt nguồn lây nhiễm khỏi cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo Ban phòng, chống dịch các huyện, thành phố, các ban ngành đoàn thể liên quan và các địa phương quyết liệt rà soát, quản lý các trường hợp về từ chợ Bình Điền, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 17-6. 

    Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh đề nghị các địa phương khẩn trương thực hiện và định kỳ báo cáo về Ban chỉ đạo tỉnh thông qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổng hợp.

    Sáng 7-7, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 21 ca dương tính mới với vi rút SARS-CoV-2. Trong đó có 5 ca là người từ tỉnh Bình Dương đến làm xét nghiệm test nhanh để lấy giấy "thông hành" tại Bệnh viện Singmak (TP Biên Hòa); 1 ca tại phường Phước Tân (TP Biên Hòa, buôn bán tại chợ cá Phước Tân có nguồn lây liên quan chợ Bình điền. 1 ca tại phường Tân Biên (TP Biên Hòa) liên quan đến chợ Hóc Môn; 1 ca tại huyện Định Quán, liên quan đến chợ Bình Điền; 13 ca trong khu vực phong tỏa, cách ly tại huyện Thống Nhất. 

    Tính đến nay, toàn tỉnh có 142 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 32 ca đã được điều trị khỏi bệnh. Riêng từ ngày 26-6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 107 ca, phần lớn liên quan đến chợ Hóc Môn, một số ca liên quan đến chợ Bình Điền và ở các địa phương khác đến Đồng Nai làm test nhanh phát hiện.

Mai Chi



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn