Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 1-8

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành văn bản 8423 về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

lay mau trang dai 1.jpg 
Xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho tất cả công nhân Công ty Changshin đang sinh sống tại P.Trảng Dài.
 
 ​     Theo đó, tiếp tục áp dụng các biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31- 2 - 2020 của Thủ tướng chính phủ, Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 8-7-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh trên địa bàn toàn tỉnh đến hết ngày 01-8-2021. 

    Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị triển khai thực hiện, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, phải xác định phòng chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.

    Cần phải có giải pháp cụ thể, thiết thực, tập trung mọi nguồn lực để khống chế, dập dịch, giảm thiểu lây lan trên diện rộng nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe và nhu cầu thiết yếu của người dân.

    Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, quán triệt các văn băn hướng dẫn của trung ương, của tỉnh về phòng chống COVID-19, các văn bản liên quan đến doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, người sử dụng lao động, công nhân lao động và toàn thể người dân trên địa bàn. Thực hiện và đồng hành, chia sẻ với chính quyền địa phương để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch. 

    Đối với tất cả các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn phải thực hiện việc xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người lao động làm việc tại đơn vị. Trường hợp có ca dương tính phải thông báo, phối hợp ngành y tế và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan triển khai biện pháp phòng chống dịch, không để lây lan trên diện rộng. 

    Trường hợp xét nghiệm không có ca bệnh, tùy vào tình hình thực tế từng doanh nghiệp, trước khi sản xuất phải áp dụng một trong 3 phương án gồm: 3 tại chỗ (sản xuất tại chỗ, ăn, nghỉ tại chỗ), 1 cung đường 2 địa điểm và linh động cùng lúc áp dụng 2 phương án trên. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 22-7 đến hết ngày 1-8, trong phạm vi 7 huyện, thành phố: Biên Hòa, Long Khánh, Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Thống Nhất, Long Thành và Nhơn Trạch. 

    Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành chỉ thị về việc thực hiện cách ly xã hội trên toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 15 ngày, kể từ 0h ngày 9-7.

    Theo thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, trong ngày 20-5 toàn tỉnh ghi nhận thêm 215 ca dương tính với COVID-19, nâng tổng số ca mắc trong đợt dịch thứ 4 lên 1.566 ca. 

    Theo nhận định của lãnh đạo Sở Y tế, qua test nhanh phát hiện nhiều ca mắc mới rải rác trong cộng đồng ở nhiều địa phương, nguồn lây nhiễm trong cộng đồng đã phức tạp, khả năng dịch sẽ tiếp tục diễn biến theo chiều hướng lan rộng, khó kiểm soát. Vì vậy việc kéo dài thời gian dãn cách xã hội sẽ giúp các lực lượng chức năng kịp thời triển khai các biện pháp khống chế, giảm thiểu các nguồn lây nguy hiểm trong cộng đồng.

Hoàn Lê 



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn