Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Trạm Y tế Cẩm Đường được người dân tin yêu

Bằng những việc làm cụ thể, sự nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, những năm qua Trạm Y tế xã Cẩm Đường luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, tạo được lòng tin cho người dân khi đến khám chữa bệnh.

tyt cam duong.jpg

 

Thu hút bệnh nhân khám chữa bệnh

     Trạm Y tế xã Cẩm Đường có 7 cán bộ viên chức, trong đó có 1 bác sĩ. Với sự nỗ lực trong công tác khám chữa bệnh, thời gian qua người dân ngày càng tin tưởng và đến khám bệnh đông.

     Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy – Trưởng trạm Y tế xã Cẩm Đường cho hay, xã Cẩm Đường cách xa trung tâm huyện Long Thành khoảng 20 km, vì vậy người dân muốn ra bệnh viện khám là cả một vấn đề, đặc biệt người già đi lại khó khăn. Bởi vậy, để phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh, những năm trước đây trạm đã tham mưu cấp trên để được trang bị các máy móc, thiết bị như: máy siêu âm, điện tim, máy xét nghiệm cơ bản, ghế nha…. nhờ đó đã giúp cho việc chẩn đoán bệnh được tốt hơn. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ nhân viên cũng được cử đi đào tạo chuyên môn qua các lớp học ngắn hạn như siêu âm, điện tim, nâng cao kiến thức chuyên môn qua các lớp tập huấn, qua đồng nghiệp và tài liệu y khoa để làm tốt nhiệm vụ. 

     Ngoài ra, trạm còn quán triệt đến từng cán bộ viên chức trau dồi lời ăn tiếng nói, có thái độ hòa nhã, vui vẻ để người dân tin tưởng, hài lòng khi đến khám chữa bệnh. Bởi vậy, từ nhiều năm trở lại đây người dân ở xã Cẩm Đường và các xã lân cận tìm đến trạm ngày càng đông. Trung bình mỗi ngày thu hút từ 80-90 bệnh nhân. Năm 2016 thu hút 12.237 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh, vượt 0,8 lần/người/năm.

     Bà Nguyễn Thị Huyên (65 tuổi), ngụ ấp 1, xã Cẩm Đường cho biết: “Tôi bị bệnh huyết áp đã lâu, mỗi lần đến khám đều được bác sĩ tư vấn về bệnh, dặn dò cách ăn uống để duy trì huyết áp bình thường. Các y, bác sĩ vui vẻ, niềm nở tôi rất vui”.

     Ông Phan Quốc Khanh, 72 tuổi, ở ấp Suối Quýt cũng cho hay: “Tuổi già chúng tôi đi lại khó khăn, có bệnh thì ra trạm cho gần, mong rằng các y, bác sĩ ngày càng chữa bệnh giỏi hơn để giúp tôi bớt bệnh”. 

     Bác sĩ Thủy cũng nhấn mạnh, với những trường hợp ngoài khả năng chuyên môn của trạm sẽ được chuyển lên tuyến trên nhằm cứu chữa kịp thời, tránh xảy ra biến chứng do chuyển viện chậm.

Thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia về y tế

     Ngoài việc thực hiện tốt khám chữa bệnh cho người dân, thì trạm luôn hoàn thành tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia. Đáng chú ý công tác phòng chống dịch bệnh được trạm rất coi trọng. Luôn triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại địa phương. Giám sát, phát hiện, xử lý và báo cáo kịp thời các bệnh dịch truyền nhiễm theo quy định của Bộ Y tế. Nhiều năm qua trên địa bàn không có dịch xảy ra.

     Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm được quản lý chặt chẽ, thực hiện kiểm tra định kỳ 1 lần/quý. Nhiều năm qua, không có ngộ độc thực phẩm xảy ra. Các hoạt động phòng chống bệnh HIV/AIDS, Lao, đái tháo đường… được thực hiện hiệu quả.

     Chương trình chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em cũng được trạm thực hiện đạt kết quả cao. Năm 2016, tỷ lệ phụ nữ sinh con được khám thai 3 lần trở lên trong 3 kỳ thai nghén đạt 100%; Tỷ lệ phụ nữ sinh con tại cơ sở y tế hoặc có nhân viên y tế được đào tạo về đỡ đẻ hỗ trợ khi sinh đạt 100%...; Tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ đạt 100%; Tỷ lệ trẻ em từ 6 – 36 tháng tuổi được uống Vitamin A hai lần/năm đạt 99%... Công tác dân số kế hoạch hóa gia đình được trạm thực hiện đạt các mục tiêu đề ra. Trong đó tỷ lệ cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng biện pháp tránh thai hiện đại đạt 74,5%...

     Bác sĩ Thủy cũng cho biết, để thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, trạm phải xây dựng kế hoạch từng chương trình, phân công nhiệm vụ cụ thể, kiểm tra và đánh giá định kỳ để xem mức độ hoàn thành công việc hoặc có những khó khăn gì nhằm tháo gỡ, cải tiến được tốt hơn. Ngoài ra, trạm còn đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức như truyền thông qua hệ thống loa phát thanh xã, khi thăm hộ gia đình, trường học và khi người dân đến khám chữa bệnh… cho người dân biết, nâng cao nhận thức để họ cùng phối hợp thực hiện. 

     Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Thành, bác sĩ Nguyễn Thi Văn Văn cho hay, Trạm Y tế Cẩm Đường là trạm vùng xa nhưng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trạm thu hút đông bệnh nhân nhất ở huyện Long Thành. Từ năm 2013 đến nay trạm luôn đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011-2020.

​Gia Nhi



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn