Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Thường xuyên vệ sinh môi trường sống để phòng, chống sốt xuất huyết

Chiều ngày 10/8, Ban chỉ đạo phòng chống và loại trừ bệnh dịch nguy hiểm tỉnh đã tổ chức Hội nghị tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh nhằm tìm giải pháp kiểm soát, ngăn chặn không để dịch bệnh SXH lan rộng và kéo dài. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

PCT tinh.jpg
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 

     Chiều ngày 10/8, Ban chỉ đạo phòng chống và loại trừ bệnh dịch nguy hiểm tỉnh đã tổ chức Hội nghị tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh nhằm tìm giải pháp kiểm soát, ngăn chặn không để dịch bệnh SXH lan rộng và kéo dài. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

     Báo cáo tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh đã có hơn 2.817 ca mắc SXH (trong đó mắc nội trú tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước), ghi nhận có 2 trường hợp tử vong tại huyện Trảng Bom và Nhơn Trạch. So với năm 2016, số ca mắc SXH có giảm ở nhiều địa phương, tuy nhiên tăng cao đột biến ở huyện Nhơn Trạch với 659 ca, chiếm 24% tổng số ca mắc toàn tỉnh.

     Hiện nay, tình hình dịch SXH đang có diễn biến phức tạp. Mặc dù ngành Y tế đã triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh nhưng công tác phòng chống dịch bệnh SXH trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân được xác định là do mùa mưa năm nay đến sớm, làm gia tăng mật độ muỗi ngay từ sớm; nhiệt độ toàn cầu tăng 1-20C tạo môi trường thuận lợi cho muỗi nói chung và muỗi truyền bệnh SXH nói riêng phát triển. Bên cạnh đó, một bộ phận người dân vẫn còn lơ là, chủ quan chưa tham gia vào việc diệt muỗi, lăng quăng. Ngoài ra, hạ tầng cơ sở ở các địa phương còn chưa đồng bộ cũng khiến ứ đọng nước nhiều nơi, làm công tác xử lý khó khăn; tình trạng di dân cơ học, sống trong các khu nhà trọ chật hẹp không đảm bảo vệ sinh cũng làm lây lan bệnh nhanh.

     Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh SXH, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn - Phó Ban chỉ đạo phòng chống và loại trừ bệnh dịch nguy hiểm tỉnh đã đề nghị các địa phương cùng với ngành Y tế tăng cường tuyên truyền, vận động mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, cơ quan, đơn vị dành ra từ 10-15 phút mỗi tuần để vệ sinh nơi sinh sống, làm việc, xung quanh nhà; thường xuyên vệ sinh các dụng cụ chứa nước, loại bỏ các vật phế thải chứa nước lâu ngày, nhằm hạn chế nơi sinh sản, phát triển của muỗi. Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị UBND các cấp tiếp tục quan tâm chỉ đạo quyết liệt hơn trong hoạt động phòng chống dịch bệnh SXH, huy động mọi nguồn lực tham gia kiểm soát và xử lý hiệu quả các điểm có nguy cơ phát sinh muỗi và lăng quăng; tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện xử phạt hành chính đối với cá nhân, cơ quan, tổ chức cố tình không xử lý các điểm nguy cơ trong khu vực mình quản lý làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống và loại trừ bệnh dịch nguy hiểm tỉnh đã yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện/thị xã Long Khánh/thành phố Biên Hòa cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: Các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức phòng, chống dịch bệnh SXH; Sở Y tế tiếp tục kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh SXH trên địa bàn tỉnh, phát hiện sớm và kịp thời xử lý ổ dịch không để dịch bệnh bùng phát lan rộng, chủ động phối hợp cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho cơ quan truyền thông để tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng chống dịch bệnh SXH tại các hộ gia đình, cách nhận biết các triệu chứng của bệnh SXH; Các cơ sở khám chữa bệnh cần cấp cứu, điều trị kịp thời, không để xảy ra ca tử vong do SXH; Sở Giáo dục và Đào tạo đưa nội dụng phòng chống dịch bệnh vào chương trình sinh hoạt trong nhà trường nhằm tuyên truyền cho giáo viên và học sinh biết cách phòng chống dịch bệnh SXH để các em tuyên truyền tại gia đình và cộng đồng; Các cơ quan truyền thông của tỉnh tiếp tục phối hợp với ngành Y tế tăng cường truyền thông phòng chống dịch bệnh trên diện rộng với nhiều hình thức và phương pháp phù hợp với đặc điểm dân cư...

Anh Thư



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn