Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bác sĩ trẻ nhiệt huyết vì sức khỏe người dân

Là một bác sĩ nữ trẻ, năng động, luôn tìm tòi, học hỏi nâng cao chuyên môn để phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân xã nhà. Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy – Trưởng Trạm Y tế xã Cẩm Đường, Long Thành không chỉ được đồng nghiệp nể phục mà còn được người dân yêu mến, tin tưởng.

Bs Tre.jpg
Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy tư vấn cho một phụ nữ về phương pháp tránh thai.
 

     Khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, chị Thủy nhận thấy người dân quê mình chỉ lo làm ăn chứ chưa thực sự quan tâm đến đến sức khỏe, nhiều người có bệnh thì tự chữa bằng phương pháp dân gian hoặc ra tiệm thuốc tây mua uống, các vấn đề vệ sinh phòng bệnh người dân cũng không để ý tới. Nhận thấy những hạn chế đó, chị Thủy đã nuôi ước mơ được làm việc tại trạm y tế nơi mình sinh ra để thay đổi nhận thức người dân và góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân được tốt hơn.

     Bởi vậy sau khi tốt nghiệp cấp 3, chị Thủy đã đăng ký và thi đậu vào ngành y sỹ của Trường Trung cấp Quân Y 2, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Năm 2003, tốt nghiệp ra trường, chị được nhận về làm việc tại Trạm Y tế xã Cẩm Đường đúng như mong ước. 

     Theo chị Thủy chia sẻ, thời gian đầu làm việc tại trạm gặp không ít khó khăn, lúc này các trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh còn hạn chế. Ý thức người dân về chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh chưa cao. Chị thường xuyên cập nhật chuyên môn, học hỏi để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Tuyên truyền thay đổi nhận thức của người dân về phòng và chữa bệnh. Thời điểm này, hầu như các chương trình nào của trạm chị cũng đều tham gia. Trong đó, công tác kế hoạch hóa gia đình được chị thực hiện rất hiệu quả. Chị đã vận động thành công nhiều cặp gia đình sử dụng các biện pháp tránh thai, không sinh thêm con thứ 3. Mặc dù ở trạm đã có nữ hộ sinh đỡ đẻ, nhưng lúc nào nhiều sản phụ đến sinh chị cũng sẵn sàng có mặt. 

      Xã Cẩm Đường cách xa trung tâm y tế, bệnh viện gần 20km, người dân mỗi khi có bệnh đi lại xa xôi. Điều này làm chị trăn trở rất nhiều, đó là làm sao để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại trạm, để người dân tin tưởng, không phải vất vả đi xa. Chính những suy nghĩ đó đã thôi thúc chị quyết tâm nâng cao tay nghề bằng cách thi đậu vào ngành bác sĩ đa khoa, Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhằm phục vụ tốt hơn công tác khám chữa bệnh. Năm 2011, sau khi tốt nghiệp chị Thủy vẫn tiếp tục đảm đương công việc tại trạm. 

      Với việc nâng cao tay nghề, bác sĩ Thủy ngày càng được người dân tin tưởng mỗi khi đến khám bệnh. Không những vậy, chị luôn niềm nở, giải thích tận tình về bệnh tật cho bệnh nhân. Đồng thời tuyên truyền thêm các biện pháp phòng chống các loại dịch bệnh, nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong chăm sóc sức khỏe. Chị Thủy cho hay: “Xác định là người thầy thuốc, mình luôn lấy cái tâm để phấn đấu làm việc. Nỗ lực nâng cao chuyên môn bằng nhiều cách để phục vụ tốt hơn cho nhân dân”.

      Chính sự nỗ lực trong công việc, chị Thủy được cấp trên tin tưởng và bổ nhiệm làm phó trưởng trạm vào năm 2013 và cuối năm 2014 chị được tín nhiệm giữ chức trưởng trạm. 

     Bác sĩ Thủy cũng cho biết, khi nhận nhiệm vụ mới bản thân chị đã gặp không ít khó khăn trong công tác lãnh đạo. Vì là trưởng trạm khá trẻ, chưa có kinh nghiệm, nên đòi hỏi bản thân càng học hỏi nhiều hơn. Chị đã xác định phải tạo được sự thống nhất, đoàn kết nội bộ thì mới thực hiện thành công các mục tiêu đề ra. Bởi vậy, chị luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, luôn niềm nở, giúp đỡ anh em đồng nghiệp. Bản thân chị đã thuyết phục sự tin tưởng của cấp trên và đồng nghiệp bằng cách luôn vận dụng hết kiến thức mình có vào công việc, dám nói, dám làm để chứng minh cho mọi người. 

      Với những kiến thức học được, chị truyền đạt lại cho các đồng nghiệp, đội ngũ y tế thôn ấp để họ cũng được nâng cao chuyên môn, phục vụ tốt hơn cho công việc. Giới thiệu đồng nghiệp trong trạm đi bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn từ các trung tâm, bệnh viện tuyến trên để nâng cao tay nghề. Bằng sự khéo léo của mình, chị Thủy còn phối hợp nhịp nhàng với UBND xã để tạo sự đồng thuận trong phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhằm thực hiện các nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất.

     Mặc dù công việc của người trưởng trạm khá nhiều, nhưng khi có dịch bệnh ở địa phương chị đều xông pha vào ổ dịch. Cuối năm 2015, trên địa bàn xảy ra ổ dịch sốt xuất huyết lớn ở ấp Suối Quýt. Chị đã trực tiếp xuống tận nơi để tuyên truyền, vận động, xắn tay cùng người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh như: thu gom phế thải, các vật chứa nước không dùng đến; dọn dẹp vệ sinh môi trường, nhà ở… để tạo lòng tin cho nhân dân, nhằm thuyết phục họ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả. 

     Hiện nay, trạm y tế thu hút bệnh nhân rất đông, trung bình mỗi ngày khám chữa bệnh cho khoảng 80 bệnh nhân. Bác sĩ Thủy chia sẻ: “Là người đứng đầu nên trách nhiệm bản thân đối với công việc mình luôn đặt lên hàng đầu. Mục tiêu thời gian tới là tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, thống nhất nội bộ. Đồng thời nỗ lực học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, ứng dụng hiệu quả vào công tác khám chữa bệnh cũng như các chương trình mục tiêu y tế khác”.

    Bác sĩ Nguyễn Thi Văn Văn – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Thành cho hay, bác sĩ Thủy là người rất nhiệt huyết với công việc, gần gũi với đồng nghiệp, luôn nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Dù ở lĩnh vực nào, bác sĩ Thủy cũng xông xáo và làm việc hết mình.


Như Thuần



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn