Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Cứu sống bệnh nhân bị thuyên tắc phổi do uống thuốc tránh thai

Ngày 19/7, bác sĩ Hoàng Đại Thắng, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện ĐK Đồng Nai cho biết, bệnh viện vừa cứu sống bệnh nhân Lê Thị Hồng Vân, 40 tuổi, ngụ tại phường Thống Nhất (Biên Hòa) bị thuyên tắc phổi do uống thuốc tránh thai lâu ngày. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định chỉ cần theo dõi vài ngày nữa là có thể xuất viện.

BVDNai.jpg

     Trước đó, ngày 17/7, bệnh nhân vào viện trong tình trạng choáng, tức ngực, khó thở, mạch và huyết áp không đo được, tay chân lạnh, đầu chi tím… Qua thăm khám, bác sĩ nhận định do bệnh nhân sử dụng thuốc tránh thai lâu ngày làm cho hệ thống máu rối loạn, máu chạy chậm và sệt lại hơn người bình thường dẫn đến các cục máu đông và gây nên thuyên tắc phổi. Bác sĩ quyết định cho bệnh nhân sử dụng thuốc tiêu sợi huyết để làm tan cục máu đông và kết hợp dùng thuộc vận mạch để tăng huyết áp cho bệnh nhân. 

     Do được phát hiện sớm và điều trị kịp thời nên cứu sống được bệnh nhân. Nếu bệnh nhân vào trễ quá 12 giờ và kèm theo bệnh tiểu đường, cao huyết áp thì khó cứu chữa. 

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn