Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Phẫu thuật bóc khối u xơ tử cung 'khủng' cho bệnh nhân

Thông tin từ Bệnh viện ĐKKV Định Quán cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật nội soi thành công cho hai ca bệnh u xơ tử cung và u nang buồng trứng.

   BVDQuan.jpg
 Ê kíp y bác sĩ mổ bóc tách khối u "khủng" 1,7kg ra khỏi cơ thể người bệnh.
 
 Trước đó, ngày 20-5, Khoa Phụ sản, Bệnh viện ĐKKV Định Quán tiếp nhận bệnh nhân H.L (39 tuổi, trú xã Phú Túc – H. Định Quán) nhập viện trong tình trạng đau vùng bụng dưới kéo dài và mệt mỏi. Bệnh nhân cho biết có tiền sử u xơ tử cung cách đây 5 năm, đã mang thai và sinh mổ.

     Sau khi thăm khám và thực hiện các kĩ thuật cận lâm sàng, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị u xơ tử cung nên chỉ định phẫu thuật nội soi. Kết quả các bác sĩ đã mổ bóc tách khối u xơ nặng 1,7kg, đồng thời vẫn bảo tồn được tử cung và 2 buồng trứng cho bệnh nhân.

     Đến ngày 25-5, Khoa Phụ sản tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân N.T.K.N (25 tuổi, trú xã Phú Lâm – H. Tân Phú) nhập viện với chẩn đoán u nang buồng trứng phải to. Bệnh nhân sau đó được tiến hành phẫu thuật bóc tách khối u buồng trứng kích thước 100 x 60mm, xoắn 2 vòng và vẫn giữ lại được mô buồng trứng lành cho người bệnh.

   Hiện cả 2 bệnh nhân đã ổn định, đang nằm hậu phẫu và chờ xuất viện.

   BS.CKI Lê Nguyễn Linh - Trưởng Khoa phụ sản, Bệnh viện ĐKKV Định Quán cho biết, để giúp người bệnh phát hiện và điều trị sớm các bệnh phụ khoa khác, Bệnh viện có phòng khám sản phụ khoa giúp người bệnh phát hiện sớm các bệnh lý viêm nhiễm, ngay cả khi chưa có triệu chứng.

Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn