Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Gắp thành công đồng xu ra khỏi thực quản bệnh nhi

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vừa thực hiện thành công ca nội soi gắp đồng xu kim loại có kích thước 20mm ra khỏi thực quản bệnh nhi N.M.T (3 tuổi, ngụ P. Phước Tân – TP. Biên Hòa).

dongxu.jpg
Hình chụp X-quang đồng xu trong thực quản bé N.M.T và đồng xu sau khi được gắp ra khỏi thực quản bệnh nhân (ảnh nhỏ).

     Theo thông tin từ gia đình, trưa 17-6, bé T. chơi đùa tại nhà thì không may nuốt phải đồng xu. Sau khi phát hiện sự việc, gia đình đã lập tức đưa bé đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để cấp cứu.

    Sau khi thăm khám và chụp X-quang, các bác sĩ xác định có dị vật kim loại nằm trong thực quản của bé và nhanh chóng tiến hành nội soi lấy dị vật. Sau khoảng 30 phút, dị vật đã được đưa ra ngoài an toàn. Sức khỏe của bé H. ổn định và được xuất viện chiều cùng ngày.

   BS.CKI Mạc Quốc Dũng – Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khuyến cáo, nuốt dị vật là tai nạn thường gặp ở trẻ, có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng như: nghẹt thở, tổn thương thực quản, dạ dày, ruột... Do đó, phụ huynh cần lưu ý: Không nên cho trẻ chơi các vật nhỏ dễ nuốt (đồng xu, pin, hạt cườm...); Dạy trẻ không cho đồ vật vào miệng; Hướng dẫn trẻ biết cách khạc nhổ khi ngậm phải vật nhỏ; Lập tức đưa trẻ đến gặp bác sĩ nếu nghi ngờ trẻ nuốt dị vật.

Thiên Thanh



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn