Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ thăm và làm việc tại CDC Đồng Nai

Sáng 20-5, đoàn công tác do bà Susan Burns - Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Đồng Nai). Đón tiếp đoàn có BS.CKII Lê Quang Trung – Giám đốc Sở Y tế; TS.BS Trần Minh Hòa - Giám đốc CDC Đồng Nai cùng các cán bộ, nhân viên CDC Đồng Nai.

CDC.jpg
Quang cảnh buổi làm việc. 

      Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ đã nghe TS.BS Trần Minh Hòa - Giám đốc CDC Đồng Nai giới thiệu về CDC Đồng Nai và công tác phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ước tính tỉnh Đồng Nai hiện có khoảng 7.000 người bị nhiễm HIV. Thời gian qua, công tác phòng chống HIV luôn được tỉnh quan tâm. Công tác truyền thông, giám sát, phát hiện, quản lý ca bệnh, kết nối điều trị ARV, Methadone, PrEP, các hoạt động can thiệp giảm tác hại được thực hiện hiệu quả. Các mục tiêu 95-95-95 đạt trên 90%, số ca mắc mới và tử vong do HIV giảm dần. Tuổi thọ của người nhiễm HIV được nâng cao. Chất lượng cuộc sống của bệnh nhân HIV được cải thiện... Để đạt được kết quả đó, tỉnh Đồng Nai đã nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của nhiều tổ chức quốc tế. Đặc biệt là sự hỗ trợ từ Chính phủ Hoa Kỳ thông qua chương trình PEPFAR. Giám đốc CDC Đồng  Nai Trần Minh Hòa mong muốn, thời gian tới tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ phía Chính phủ Hoa Kỳ để Đồng Nai nói riêng và Việt Nam nói chung có thể tiến tới thực hiện thành công mục tiêu chấm dứt dịch AIDS vào năm 2030.

     Phát biểu tại buổi làm việc, Bà Susan Burns - Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, Đồng Nai là tỉnh công nghiệp thu hút nhiều lao động từ các tỉnh thành đến làm việc, đây là một thách thức lớn trong việc quản lý và điều trị cho các bệnh nhân HIV. Tuy nhiên, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện rất tốt công tác phòng chống HIV/AIDS và là một trong những điểm sáng về cung cấp các dịch vụ phòng chống HIV/AIDS. Bà Susan Burns đánh giá rất cao những kết quả này, đồng thời khẳng định, thời gian tới, Chính phủ Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Đồng Nai tiến tới mục tiêu chấm dứt dịch AIDS vào năm 2030.

    Kết thúc buổi làm việc, đoàn đã đến thăm phòng khám chuyên khoa HIV/AIDS của CDC Đồng Nai. 

Sao Mai - Thiên Thanh - Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn