Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Mít tinh kỷ niệm 15 năm Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Vừa qua, Báo hiểm xã hội (BHXH) Đồng Nai đã tổ chức lễ Mít tinh kỷ niệm 15 năm Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam (01/7/2009-01/7/2024). Tham dự có ông Phạm Minh Thành, Giám đốc BHXH tỉnh; BS.CKII Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Y tế.

BHXH.jpg 
 Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh và Sở Y tế đã trao 10 thẻ BHYT và 10 sổ BHXH cho người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa.

    ​Với chủ đề “Sử dụng hiệu quả quỹ bảo hiểm y tế và nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại y tế cơ sở”. Ngày BHYT Việt Nam năm 2024 là dịp cao điểm tuyên truyền về Luật BHYT, vận động Nhân dân tham gia BHYT, tiến tới BHYT toàn dân, động viên và nâng cao ý thức, trách nhiệm của những người làm công tác BHYT và cán bộ, nhân viên ngành y tế trong việc nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng quỹ BHYT, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh BHYT.

    Phát biểu khai mạc lễ Mít tinh, Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh: Luật BHYT được ban hành đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hệ thống pháp luật về BHYT, là cơ sở pháp lý cao nhất để thể chế hoá quan điểm, định hướng của Đảng và Nhà nước về phát triển BHYT toàn dân. Số người tham gia BHYT phát triển nhanh chóng, diện bao phủ BHYT trên địa bàn Đồng Nai từ 52,8% năm 2009, tăng lên 93% năm 2023. Quyền lợi của người tham gia ngày càng được mở rộng, chất lượng dịch vụ y tế khám chữa bệnh (KCB) ngày càng tốt hơn, có những bước tiến đáng kể trong việc cải thiện dịch vụ y tế, tạo điều kiện thuận lợi đảm bảo quyền lợi KCB cho người có thẻ BHYT. Năm 2009, số lượt KCB là trên 2,8 triệu lượt, với số chi trên 362 tỷ đồng, thì đến cuối năm 2023, số lượt KCB tăng lên trên 7,4 triệu lượt với số chi trên 3.257 tỷ đồng. Tổng giai đoạn 2009-2024, trên địa bàn tỉnh, chính sách BHYT đã đảm bảo quyền lợi KCB cho khoảng 70 triệu lượt, với số chi trên 26 ngàn tỷ đồng.

    Có được những kết quả đó là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự hỗ trợ có hiệu quả của các sở, ngành, chính quyền địa phương trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT.Với mục tiêu luôn đặt quyền và lợi ích của người tham gia BHYT lên hàng đầu, nắm bắt và bám sát tình hình thực tiễn, BHXH tỉnh tăng cường công tác giám định; phối hợp chặt chẽ với Ngành Y tế tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về BHYT; nâng cao chất lượng KCB, quan tâm đến y tế cơ sở; tăng cường thanh tra, kiểm tra phòng, chống hành vi lãng phí, lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT; sử dụng tiết kiệm, hiệu quả quỹ BHYT.

    Phát biểu tại buổi lễ, BS.CKII Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế cho biết: “Nhờ sự nỗ lực, phấn đấu của các ngành, các cấp, đặc biệt là ngành BHXH, ngành Y tế và sự đồng tình, hưởng ứng, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, việc thực hiện chính sách BHYT đã đạt được những kết quả quan trọng. Tỉnh Đồng Nai đã triển khai hiệu quả chính sách BHYT cho hộ nghèo, người dân sống ở vùng kinh tế - xã hội khó khăn; đối tượng chính sách xã hội, trẻ em dưới 06 tuổi; hỗ trợ tham gia BHYT  cho người thuộc hộ cận nghèo, hộ nông lâm ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình và cho học sinh, sinh viên; giảm mức đóng BHYT cho hộ gia đình; cấp thẻ BHYT cho các đối tượng yếu thế trong xã hội…

   Đặc biệt, Đồng Nai là một số ít trong các tỉnh không bị bội chi quỹ BHYT, luôn đảm bảo cân đối và có kết dư. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn khoảng 350 ngàn người dân chưa tham gia BHYT, trong đó có những người yếu thế, gặp khó khăn trong cuộc sống. Với tinh thần tương thân, tương ái - chung tay vì sức khỏe cộng đồng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội nhiệt tình, tích cực tham gia hỗ trợ, mua và tặng thẻ BHYT cho những người còn khó khăn, giúp họ có được chỗ dựa khi ốm đau, bệnh tật. Giúp người dân tham gia BHYT là giải pháp quan trọng để góp phần xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng, phồn vinh và hạnh phúc.

   Dịp này, đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh và Sở Y tế đã trao 10 thẻ BHYT và 10 sổ BHXH cho người dân tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Biên Hòa.

Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn