Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Ngành Y tế tuyên dương hơn 410 học sinh “Học giỏi, sống tốt”

Sáng ngày 15-8, Công đoàn ngành Y tế Đồng Nai tổ chức Lễ tuyên dương con cán bộ, công chức, viên chức và người lao động “Học giỏi, sống tốt” lần thứ 25 năm 2024. Tham dự có BS.CKII Lê Quang Trung - Giám đốc sở Y tế; BS.CKII Lưu Văn Dũng - Phó giám đốc Sở Y tế; đồng chí Đàm Đức Chính - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế; Ban thường vụ Công đoàn ngành và 412 cháu học sinh xuất sắc, đại diện cho 2.479 cháu trong vườn hoa “Học giỏi, sống tốt” ngành Y tế năm học 2023-2024.

KhenThuong.jpg 
BS.CKII Lê Quang Trung – Giám đốc sở Y tế trao giấy khen cho các em học sinh “Học giỏi, sống tốt” tại buổi lễ.
 
 

​     Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Phương Trâm – Phó chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cho hay, việc tổ chức lễ tuyên dương con cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động “Học giỏi sống tốt” là truyền thống của ngành Y tế và của Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai trong thời gian qua nhằm biểu dương, khích lệ các cháu tiếp tục cố gắng hơn nữa, đồng thời cũng để cho các cháu thấy rằng sự cố gắng của các cháu đã được bố mẹ, được xã hội công nhận.  

   Trong 412 cháu được tuyên dương lần này, có 217 cháu cấp Tiểu học, 126 cháu cấp Trung học cơ sở, 48 cháu cấp Phổ thông trung học, 3 cháu bậc đại học. Đặc biệt có 18 cháu tham gia các kỳ thi Học sinh giỏi các cấp và đã đạt các giải cao trong kỳ thi. Có nhiều cháu được dự lễ tuyên dương cấp ngành, cấp tỉnh lần thứ 2, thứ 3. Ngoài những thành tích xuất sắc trong học tập, các cháu còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn đội của trường và xã hội, các cháu đều là những Đoàn viên thanh niên, Đội viên thiếu niên xuất sắc, các Bí thư đoàn, chỉ huy đội, dũng sĩ kế hoạch nhỏ… xuất sắc trong các hoạt động xã hội. 

   Tiêu biểu có thể kể đến em Võ Mai Thảo Anh, lớp 12, Trường Trung học phổ thông Chuyên Lương Thế Vinh con ông Võ Xuân Nam đang công tác tại Bệnh viện ĐK Thống Nhất với thành tích đáng nể: Giỏi toàn cấp; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo; đạt giải Ba môn Lịch Sử kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2023-2024.

   Hay em Nguyễn Chí Tiến Thịnh, lớp 12, Trường Trung học phổ thông Long Khánh là con của bà Diệp Thị Ngọc Anh đang công tác tại Trung tâm Y tế Long Khánh, với thành tích học tập: Giỏi toàn cấp; Giải Ba - Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2022 môn Tin học; Giải Ba - Hội thi Tin học trẻ tỉnh Đồng Nai 2023; Đạt danh hiện "Học sinh 3 tốt" tỉnh Đồng Nai năm 2023.

   Em Nguyễn Minh Hoàng, lớp 12, Trường Trung học phổ thông Phú Ngọc, con ông Nguyễn Văn Công đang công tác tại Bệnh viện ĐKKV Định Quán với thành tích học tập: Giỏi toàn cấp; Đạt giải nhất môn Anh khối 12 cấp tỉnh năm học 2021 – 2022; Đạt giải Ba môn Lý khối 12 cấp tỉnh năm học 2022 – 2023; Đạt giải Ba môn Toán khối 12 cấp tỉnh năm học 2023 – 2024; Học bổng toàn phần của trường FPT.

   Thay mặt 412 học sinh được tuyên dương, em Đặng Nguyễn Nhật Phương, lớp 12 chuyên Sử, Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh bày tỏ: “Để có những kết quả như ngày hôm nay là cả một quá trình phấn đấu rèn luyện của bản thân, sự vất vả dạy dỗ, sự dìu dắt của cha mẹ và thầy cô giáo. Đây chính là bước khởi đầu giúp cho các con phấn đấu ở những bậc học cao hơn và thành công hơn trong tương lai. Là thế hệ trẻ, chúng con tự hào khi được tiếp nối những thành quả của những thế hệ đi trước. Chúng con tự hào là con của cán bộ công chức viên chức, người lao động ngành y tế. Ngày hôm nay là phần thưởng quý giá cho những cố gắng của chúng con trong những năm học vừa qua, là sự động viên tinh thần to lớn cho những năm học tới, chúng con xin cảm ơn đến lãnh đạo các cấp và công đoàn ngành y tế đã quan tâm, tạo mọi điều kiện cho chúng con. Chúng con xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng trở thành những học sinh, sinh viên giỏi về học lực, tốt về đạo đức, tích cực tham gia đóng góp cho cộng đồng, trở thành những công dân có ích cho xã hội”.

   Phát biểu tại buổi lễ, BS.CKII Lưu Văn Dũng – Phó giám đốc Sở Y tế cho hay, trong thời gian qua, ngành Y tế đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, công đoàn các cấp đã làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất cho đoàn viên, người lào động; Nhận được sự hỗ trợ từ chính sách của Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh theo Nghị quyết 34/2022 đã tháo gỡ khó khăn trong đời sống của cán bộ, viên chức người lao động ngành y tế. Trong những năm qua, con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành y tế đã nỗ lực, cố gắng học tập, giành nhiều giải thưởng cao trong các hội thi học sinh giỏi hàng năm. Đây là bước đệm để, các em tiếp tục phấn đấu học tập tốt, vượt khó, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành những công dân có ích cho xã hội.  

   Lãnh đạo Sở cũng đề nghị thời gian tới, các cấp công đoàn tăng cường hơn nữa trong việc phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể để triển khai thực hiện các hoạt động chăm lo con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành với nhiều hình thức, nội dung phong phú. Đặc biệt, cần quan tâm nhiều đối với gia đình khó khăn có con chăm ngoan học giỏi; thực hiện tốt công tác xã hội từ thiện giúp đỡ cho học sinh nghèo vượt khó. 

   Được biết, năm học 2023-2024, toàn ngành y tế có 2.479 em học giỏi được tuyên dương và khen thưởng cấp cơ sở, tổng kinh phí cho các hoạt động và khen thưởng là hơn 1 tỷ đồng.

Mai Liên



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn