Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Bệnh viện ĐKKV Long Khánh đạt tiêu chuẩn vàng trong điều trị đột qụy

Lãnh đạo Bệnh viện ĐKKV Long Khánh cho biết, Hội Đột qụy thế giới (WSO) vừa trao chứng chỉ tiêu chuẩn Vàng cho Đơn vị đột qụy (thuộc Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện ĐKKV Long Khánh).

Bs Thanh LOK.jpg
BS Nguyễn Quốc Thành, Trưởng Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện ĐKKV Long Khánh nhận chứng chỉ tiêu chuẩn Vàng của Hội Đột quỵ thế giới.
 

    BS Nguyễn Quốc Thành, Trưởng Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện ĐKKV Long Khánh cho biết, Đơn vị đột qụy của Bệnh viện ĐKKV Long Khánh được thành lập tháng 1-2019. Từ đó đến nay, trung bình mỗi năm, Đơn vị tiếp nhận và điều trị cho khoảng 1.000 bệnh nhân bị đột quỵ, trong đó có 80% bệnh nhân bị nhồi máu não. Nhiều trường hợp được điều trị bình phục hoàn toàn, không để lại di chứng. Hiện chúng tôi đã nhận được 6 chứng nhận Vàng và sẽ phấn đấu nhận tiêu chuẩn Bạch Kim, Kim Cương trong khoảng 2 năm nữa. Bệnh viện cũng đang từng bước xây dựng và triển khai kĩ thuật lấy huyết khối bằng dụng cụ, đây là kĩ thuật mới hiện đại và mới chỉ được thực hiện tại bệnh viện tuyến tỉnh.

   Cũng theo BS Thành, chứng chỉ tiêu chuẩn Bạc, Vàng, Bạch Kim, Kim Cương do Hội Đột quỵ thế giới trao tặng nhằm đánh giá hiệu quả trong công tác điều trị đột quỵ của các bệnh viện. Có nhiều tiêu chí để đánh giá vấn đề này, trong đó có tiêu chí thời gian từ lúc tiếp nhận bệnh nhân cho đến khi bệnh nhân được điều trị đặc hiệu. Tiêu chí này rất quan trọng bởi thời gian là yếu tố quyết định trong điều trị đột qụy. Thời gian vàng trong điều trị đột qụy là trong vòng 4, 5 giờ kể từ lúc người bệnh khởi phát những triệu chứng đầu tiên cho đến khi được can thiệp bằng dụng cụ để lấy huyết khối hoặc dùng thuốc tiêu sợi huyết. 

    Được biết, toàn tỉnh hiện có 5 bệnh viện triển khai điều trị bệnh đột qụy, gồm Bệnh viện ĐK Đồng Nai, Bệnh viện ĐK Thống Nhất, Bệnh viện ĐKKV Long Khánh, Bệnh viện ĐKKV Định Quán và Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai. Trong đó Bệnh viện ĐK Đồng Nai đã đạt tiêu chuẩn Bạch Kim; Bệnh viện ĐK Thống Nhất và ĐKKV Long Khánh đạt tiêu chuẩn Vàng.

Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn