Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Khắc phục những tồn tại trong khám, chữa bệnh của các cơ sở y tế tư nhân

Sáng 29-12, Sở Y tế Đồng Nai tổ chức hội nghị trao đổi những khó khăn vướng mắc và chấn chỉnh công tác khám bệnh chữa bệnh tại các cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn tỉnh. Hội nghị so BS.CKII Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Sở y tế chủ trì, tham dự có đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh cùng các phòng khám, bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

HNYT.jpg
 Các đại biểu tham dự hội nghị.

     Phát biểu tại Hội nghị, BS Nguyễn Văn Bình cho hay, năm 2023, hoạt động y tế ngoài công lập phát triển mạnh mẽ, tham gia vào công tác khám chữa bệnh cùng các hoạt động xã hội, nhiều bệnh viện triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao cùng với y tế công lập chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

     Bên cạnh những đóng góp tích cực trong công tác khám chữa bệnh thì y tế ngoài công lập trên địa bàn tỉnh vẫn có nhiều tồn tại, nhiều cơ sở khám chữa bệnh có những sai phạm như thanh toán lạm dụng quỹ bảo hiểm đó là thực hiện nhiều kỹ thuật chưa có giấy phép, vượt phạm vi cấp phép, nhiều hoạt động chưa đúng theo Thông tư 26 như thuốc kê cao so với thực tế khám, làm hồ sơ khám khi không có bệnh nhân, thanh toán xét nghiệm khi không có kết quả,…

    Do đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị hoạt động đúng với chức năng chuyên môn kỹ thuật được cấp phép. Trong thời gian tới, cần đẩy mạnh xã hội hóa y tế, nhưng cũng phải thực hiện đúng quy định, tạo điều kiện cạnh tranh công bằng giữa các cơ sở, giữa y tế trong và ngoài công lập. Để chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại trong khám, chữa bệnh, Thanh tra Sở Y tế sẽ tăng cường thanh kiểm tra đột xuất các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh. 

    Tại hội nghị, Phòng Nghiệp vụ - Sở Y tế cũng đã triển khai một số quy định về khám chữa bệnh mới được ban hành. 

Mai Liên



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn