Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Tập huấn kỹ năng cấp cứu cơ bản cho 70 giáo viên mầm non

Vừa qua, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã phối hợp với Trường Mầm non song ngữ Lạc Hồng (đóng tại phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn thương tích cho 70 người là giáo viên, nhân viên của nhà trường.

SN LH.jpg 

 Nhân viên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai hướng dẫn cách băng nẹp trong tình huống gãy xương cẳng tay.
 

​    Theo đó, tại lớp tập huấn các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã truyền đạt các kiến thức lý thuyết và hướng dẫn thực hành trên mô hình về cách sơ cấp cứu khi gặp các trường hợp bị tai nạn thương tích như đuối nước, tại nạn gãy chân tay, chấn thương sọ não, điện giật, sốt co giật, hóc dị vật, cách cầm máu vết thương, cách ép tim, hà hơi thổi ngạt...

     ThS-BS Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho hay, sơ cấp cứu ban đầu đóng vai trò rất quan trọng, nếu người bị nạn được sơ cấp cứu đúng cách khi đưa vào viện khả năng cứu sống cao hơn, ít để lại di chứng. Vì vậy bệnh viện tổ chức lớp tập huấn này nhằm trang bị kiến thức đúng cho các giáo viên, nhân viên nhà trường để họ áp dụng vào thực tế nếu không may gặp phải trường hợp bị tai nạn thương tích tương tự.

     Lãnh đạo bệnh viện cũng cho biết thêm, với ý nghĩa quan trọng của việc sơ cấp cứu ban đầu, từ tháng 5 đến tháng 9-2023, bệnh viện tổ chức các chương trình tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cấp cứu cơ bản cho giáo viên, nhân viên các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn TP.Biên Hòa. Các lớp tập huấn hoàn toàn miễn phí.  Bệnh viện cũng chọn những bác sĩ, điều dưỡng có kinh nghiệm lâu năm và bám sát thực tế để truyền đạt các kiến thức cho các giáo viên, nhân viên tham gia.

    Trước đó bệnh viện cũng đã tổ chức 6 lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn TP Biên Hòa.

Gia Nhi



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn