Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Can thiệp cấp cứu kịp thời người nước ngoài bị nhồi máu cơ tim cấp

Vừa qua, Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark đã tiếp nhận và can thiệp cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân người nước ngoài bị nhồi máu cơ tim cấp giờ thứ 2.

BVSMARK.jpg
Các bác sĩ tiến hành can thiệp cấp cứu cho bệnh nhân.
 

     Bệnh nhân là ông W. J. C. (63 tuổi, ngụ tại xã Tam Phước, H. Long Thành) nhập viện trong tình trạng đau tức ngực dữ dội, kèm khó thở. Sau khi hội chẩn tim mạch, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp thành dưới giờ thứ 2. Người bệnh được chỉ định chụp can thiệp mạch vành cấp cứu, kết quả người bệnh bị xơ vữa hẹp nặng cả 3 nhánh động mạch vành, trong đó động mạch vành phải (RCA) bị hẹp 80% đoạn giữa, tắc đoạn xa. 

    Bệnh nhân trong tÌnh trạng huyết áp tụt (60/30mmHg), cần can thiệp cấp cứu ngay. Tuy nhiên, bệnh nhân không có thân nhân, được  đồng nghiệp đưa tới nên không quyết định được. Trước sự nguy kịch của bệnh nhân, với phương châm “Cứu người là trên hết”, Giám đốc chuyên môn của Bệnh viện đã chỉ đạo các bác sĩ can thiệp cứu sống bệnh nhân. Theo đó, các bác sĩ đã tiến hành can thiệp tái thông động mạch vành thủ phạm (RCA) với đặt 2 stent. Sau can thiệp bệnh nhân tỉnh táo, giảm đau ngực và được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục theo dõi điều trị. Sau 7 ngày điều trị, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh và được xuất viện.  

   BS.CKI Trần Văn Minh - Trưởng đơn vị tim mạch can thiệp của bệnh viện khuyến cáo, để phòng ngừa nhồi máu cơ tim, tăng cường sức khỏe, người dân cần có chế độ sinh hoạt lành mạnh, nên bỏ thuốc lá, hạn chế rượu bia. Tập thể dục đều đặn, kiểm soát cân nặng, tránh béo phì, khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần, nên  khám chuyên khoa tim mạch khi có triệu chứng bất thường như: đau tức ngực, khó thở,… để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Sao Mai



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn