Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Kích hoạt 'báo động đỏ' cứu sống thai phụ bị vỡ tử cung nguy hiểm

Thông tin từ Bệnh viện ĐKKV Long Khánh cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật khẩn cấp, cứu sống kịp thời một sản phụ bị vỡ tử cung.

BVLOKhanh.jpg
Bệnh viện đã bật báo động đỏ để tiến hành mổ khẩn cấp cho sản phụ.
 

    Sản phụ là chị N.T.P.H. (29 tuổi, ngụ xã Phú Túc, H. Định Quán), mang thai lần thứ 3 khoảng 38-39 tuần. Trong suốt thai kỳ, chị chỉ đi siêu âm ở phòng khám tư nhân gần nhà và không rõ ngày dự sinh. Được biết, trong các lần mang thai trước chị H. đều sinh mổ và lần gần nhất là năm 2023, tuy nhiên do không kế hoạch ngừa thai nên đã mang thai lần thứ 3, sát lần sinh thứ 2.

   Trưa ngày 2-8, chị H. thấy đau bụng âm ỉ ở tử cung vùng hạ vị, sau đó, cơn gò tử cung xuất hiện khiến chị càng lúc càng khó chịu hơn nên được người nhà chở đến Bệnh viện ĐKKV Long Khánh để cấp cứu.

   Tại đây, bác sĩ ghi nhận bụng sản phụ đau một cách bất thường, tim thai không nghe được, siêu âm cấp cứu thấy em bé không cử động, tim thai co bóp yếu. Ngay lập tức, bệnh viện kích hoạt "báo động đỏ" để tiến hành mổ khẩn cấp cho sản phụ. Mặc dù được các bác sĩ hồi sức tích cực nhưng em bé không qua khỏi.

   BS Trần Minh Tài - Phó trưởng Khoa Sản, trưởng ê kip phẫu thuật kiểm tra vị trí vỡ phức tạp. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật cắt tử cung cho sản phụ để cầm máu, giữ tính mạng cho bệnh nhân. Sau gần 2 giờ phẫu thuật, bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

   BS Tài khuyến cáo, phụ nữ khi có sinh mổ trước đó phải thực hiện kế hoạch ngừa thai hiệu quả, tránh trường hợp có thai lại sớm như sản phụ trên. Bởi khi có thai lại sớm, vết mổ cũ chưa lành có khả năng vỡ tử cung gây nguy hiểm cho tính mạng của cả thai phụ lẫn thai nhi.

Hoàn Lê



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn