Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Ghép da diện rộng cho bệnh nhân bị lóc hết da đùi

​Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình - bỏng, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất vừa điều trị ổn định cho một ca đa chấn thương nặng, bị lóc hết da đùi, da cẳng chân bằng phương pháp ghép da diện rộng, giúp vùng da đùi bệnh nhân đã có nhiều vùng hồi phục, có tiến triển tốt.

Bệnh nhân là Nguyễn Thị Ngọc Chinh (30 tuổi, ngụ tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom) nhập viện ngày 15-5 do tai nạn giao thông trong tình trạng sốc nặng do mất máu và đau vì bị gãy xương chậu, toàn bộ da đùi, một phần da cẳng chân bị mất do bị cuốn vào gầm xe. Đến nay, bệnh nhân đã phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật để cắt lọc da bị lóc, cắt lọc mô hoại tử, tiến hành ghép da.

Bác sĩ Nguyễn Tường Quang, Trưởng khoa chấn thương chỉnh hình - bỏng, cho biết kỹ thuật ghép da đã được thực hiện tại khoa từ nhiều năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên thực hiện ghép da diện rộng, với hơn 36% da của cơ thể bệnh nhân bị mất. Thông thường, vùng đùi có nhiều da nên được lấy để ghép cho các vùng da khác trên cơ thể bị mất. Trường hợp của bệnh nhân Chinh phải lấy những vùng da khác để ghép lên đùi nên gặp không ít khó khăn, phải tiến hành ghép nhiều lần do không đủ da để ghép và xử lý phần mô bị hoại tử do vùng da bị mất khá nhiều dễ bị nhiễm trùng.

Hiện nay, bệnh nhân đã phục hồi chức năng khớp gối, khớp cổ chân và vùng xương chậu bị gãy cũng đã liền, nhiều vùng da đùi của bệnh nhân đã hồi phục. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn nằm viện để chăm sóc vết thương chưa hồi phục, điều trị oxy cao áp để phục hồi vùng da chết.

​Nguồn: Báo Đồng Nai 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn