Liên kết website

Các đơn vị trực thuộc

Lượt truy cập

Mở rộng thêm 2 cơ sở điều trị Methadone tại huyện Xuân Lộc và Cẩm Mỹ

Sáng 2/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã có buổi làm việc với sở y tế, các địa phương và đơn vị liên quan về công tác điều trị Methadone trên địa bàn tỉnh.

PCT tinh.jpg
 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại buổi làm việc
 

     Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 6 cơ sở điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone đang hoạt động. Tính đến cuối tháng 10/2017, Đồng Nai có 2.745 bệnh nhân đăng ký điều trị methadone. Trong đó số bệnh nhân đang điều trị là gần 1.300 người, tuy nhiên chỉ có khoảng 900 bệnh nhân điều trị thường xuyên. Theo sở y tế Đồng Nai, khó khăn hiện nay là một số cơ sở điều trị bị quá tải do số bệnh nhân đông, điển hình như cơ sở điều trị số 4 ở TX Long Khánh đang điều trị tới hơn 400 bệnh nhân. Bên cạnh đó, khu vực uống thuốc Methadone thường xảy ra việc tụ tập lộn xộn, bệnh nhân chưa thực hiện tốt nội quy. Đáng chú ý là một số bệnh nhân sau khi điều trị Methadone ổn định có xu hướng chuyển sang dùng ma túy khác như má túy đá.

     Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp yêu cầu, các địa phương Xuân Lộc, Cẩm Mỹ phải nhanh chóng cử nhân viên đi tập huấn về điều trị methadone để bắt đầu triển khai cơ sở điều trị methadone tại các địa phương này ngay trong tháng 12 tới để giảm tải cho cơ sở ở Long Khánh. Tạm thời bệnh nhân ở các huyện Cẩm Mỹ, Xuân Lộc mà cư trú ở địa bàn các xã gần Long Khánh thì cơ sở Long Khánh vẫn tiếp nhận đều trị. Nhưng đến quý 1/2018, thì bệnh nhân của địa phương nào phải về địa phương đó điều trị. Về việc di dời cơ sở điều trị methadone tại Thị xã Long Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo, trước mắt vẫn giữ cơ sở điều trị ở vị trí cũ vì bệnh nhân đang điều trị ổn định. Nếu tìm vị trí mới thì địa phương phải chọn địa điểm gần khu dân cư và phải thuận lợi cho người điều trị. 

Phương Thanh



TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ ĐỒNG NAI
Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai
Địa chỉ: Số 2 Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai​
Số điện thoại: 02513.942641 - Fax: 02513.847269
Email: syt@dongnai.gov.vn